Giáo xứ Thái Yên: Khởi Công Xây Dựng Nhà Mục Vụ Giáo Xứ

18/09/2018
1463
Để phục vụ cho việc học giáo lý của các em thiếu nhi cùng các sinh hoạt trong giáo xứ, sáng 16/08/2018, giáo xứ Thái Yên bắt đầu khởi công xây dựng ngôi nhà mục vụ, dưới sự hướng dẫn của cha chính xứ Phaolô Ngân - Nguyễn Ngọc Ngân.

Dù khởi đầu trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhiều cơn mưa liên tục trút nước xuống do ảnh hưởng của cơn bão số 4, nhưng ngay từ mờ sáng, đông đảo anh chị em giáo dân đã có mặt để dọn dẹp và vận chuyển vật liệu cho công trình xây dựng. Thi công dưới mưa khiến công việc lao động thêm nhiều vất vả mà tiến độ thì chậm hơn dự kiến, nhưng bù lại, mọi người lại có thêm thời gian chuẩn bị sắt thép cho việc đổ móng sẽ được tiến hành khi thời tiết thuận lợi hơn.

Nhờ ơn Chúa, đến sáng ngày 19/08/2018, thời tiết bắt đầu chuyển biến tốt, công trình lập tức được tiếp tục thực hiện. Bà con giáo dân cùng nhau đào móng và chuẩn bị đổ những khối bêtông đầu tiên.

Theo lời cha quản xứ Phaolô Ngân, kinh phí xây dựng cho công trình rất hạn hẹp, giáo dân chỉ có thể đóng góp một phần nhỏ, nhưng cha vẫn bắt đầu khởi công xây dựng công trình với niềm phó thác mọi sự vào quyền năng của Chúa. Ước gì, nhờ lời bầu cử của Mẹ Maria và thánh Phanxicô Xavie – quan thầy giáo xứ Thái yên, xin Chúa ban cho công trình này từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nằm trong sự yêu thương quan phòng của Chúa.





 
    Maria Tuyến

 BTT. Gx. Thái Yên.