Giáo xứ Thái Yên: Hồng Ân Lãnh Nhận Ơn Chúa Thánh Thần và Bí Tích Mình Thánh Chúa

01/09/2024
1330

Vào lúc 14 giờ ngày 31 tháng 8 năm 2024, tại giáo xứ Thái Yên, một Thánh lễ trọng thể đã diễn ra với sự tham dự đông đảo của cộng đoàn dân Chúa. Thánh lễ đặc biệt này được cử hành để ban Bí tích Thêm Sức cho 51 em thiếu nhi, trong đó giáo xứ Thái Yên có 29 em, giáo xứ An Đạo có 14 em, và giáo họ biệt lập Yên Hoà có 8 em. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hoá, chủ sự, và có sự hiện diện của quý cha, quý thầy, cùng đông đảo bà con giáo dân.

 

 

 


Thánh lễ bắt đầu với đoàn rước trang nghiêm của Đức cha Giuse, quý cha đồng tế, và các em thiếu nhi. Trong bầu không khí linh thiêng, lời ca tiếng hát của ca đoàn và đội kèn tây vang lên, chào đón vị chủ chăn và các em trong niềm hân hoan của toàn thể cộng đoàn.

 
 


Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã dựa vào đoạn Tin Mừng theo Thánh Mác-cô (Mc 7, 1-8a.14-15.21-23) để chia sẻ về tầm quan trọng của việc sống đạo không chỉ bằng hình thức bên ngoài, mà quan trọng hơn là từ tấm lòng chân thành. Ngài nhấn mạnh rằng Chúa Giêsu không chỉ muốn chúng ta tuân giữ các giới luật mà còn muốn chúng ta sống đạo bằng cả trái tim, với lòng mến Chúa và yêu người một cách chân thành. Đức Cha cũng khuyên nhủ các em thiếu nhi, Bí tích Thêm Sức sẽ giúp các em được tràn đầy Chúa Thánh Thần, để sống đạo một cách chân thật và nhiệt thành hơn, trở thành những chứng nhân đích thực của Chúa trong cuộc sống hàng ngày.

 

 


Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức diễn ra trong không khí linh thiêng và trang trọng. Đức Cha Giuse đã đặt tay đọc lời nguyện và xức dầu Thánh trên từng em thiếu nhi và nói: “Hãy lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”, với tất cả lòng tin tưởng mến yêu, các em thưa “Amen”. Lúc đó ơn Chúa Thánh Thần đã ngự xuống tâm hồn các em, ban cho các em sức mạnh và ơn khôn ngoan để sống đời sống đức tin một cách vững vàng.

 
 
 


Cũng trong Thánh lễ này, các em thiếu nhi trong giáo xứ Thái Yên đã xưng tội và rước lễ lần đầu. Khoảnh khắc này là một dấu mốc đáng nhớ, đánh dấu sự khởi đầu của cuộc hành trình mới trong đời sống đức tin của các em. Đây là cơ hội để các em đến gần hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể, đón nhận Ngài vào tâm hồn, và cam kết sống đúng với những gì đã học hỏi trong suốt thời gian chuẩn bị.

 


Trước khi Đức Cha ban phép lành cho cộng đoàn, một em đã đại diện cho các em vừa lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần và bí tích Thánh Thể, dâng lên Chúa lời tạ ơn và những tâm tình tri ân tới Đức Cha, quý Cha, quý thầy, các bậc cha mẹ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

 
 


Thánh lễ kết thúc trong bầu không khí hân hoan và ấm áp. Các em thiếu nhi, sau khi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu, đã nhận được những lời chúc mừng và khích lệ từ Đức Cha Giáo Phận và ngài cũng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý cha chính, cha phó, quý thầy, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn giáo dân đã chung tay cộng tác vào việc giáo dục đức tin cho thế hệ trẻ hôm nay.

 
 


Thánh lễ tại giáo xứ Thái Yên không chỉ là một dịp để các em thiếu nhi đón nhận ơn Chúa Thánh Thần mà còn là cơ hội để mọi người cùng nhau sống và củng cố đời sống đức tin, học hỏi cách sống đạo chân thật từ trái tim và lan tỏa tình yêu thương của Chúa đến với mọi người xung quanh.


Hình ảnh: Xuân Thái
Ban Tuyền Thông Gp. Thanh Hoá
Xin xem thêm ảnh tại đây!