Giáo xứ Thái Yên: Hân hoan mừng 5 sự kiện trong 1 Thánh lễ

03/12/2020
3021
Lúc 09h30 sáng thứ 4, ngày 02.12.2020, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã chủ sự dâng thánh lễ tạ ơn, làm phép nhà mục vụ, làm phép tượng đài Đức Mẹ, ban Bí tích Thêm Sức cho 42 em và cho 48 em rước lễ lần đầu. Hiện diện trong thánh lễ này có các quý cha trong và ngoài Giáo phận, quý thầy, quý sơ, quý ân nhân xa gần cùng bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng về chung chia niềm vui với Giáo xứ.

Nghi thức làm phép ngôi nhà mục vụ diễn ra trang nghiêm sốt sắng. Trước khi cử hành nghi thức Đức Cha Giuse, Cha hạt trưởng Giáo Hạt Thái Yên Phaolô ngân Nguyễn Ngọc Ngân, Cha Hạt Trưởng Giáo Hạt Nga Sơn Antôn Vũ Đức Tú đã cắt băng khánh thành. Sau đó Đức Cha nói về ý nghĩa của ngôi nhà này là nơi để mọi Sinh hoạt của Giáo xứ - Giáo Hạt, là trường học cho các em học hỏi giáo lý, là nơi Sinh hoạt của các cộng đoàn và lời nguyện xin bình an của Đức Cha xuống trên ngôi nhà này. 

Để có được ngôi nhà này không thể không quên đến sự hy sinh và công lao vất vả của Cha Phaolô ngân Nguyễn Ngọc Ngân. Khi bước chân về nhận xứ, lần đầu tiên, cha nhìn thấy cảnh các em học giáo lý ở xung quanh gốc cây, quanh bờ ao, bên thềm nhà thờ. Có những lúc đang học trời lại đổ cơn mưa, mùa hè nắng nóng... Ưu tư cho việc giáo dục đức tin cho bà con đã thôi thúc cha đi đến quyết định khởi công xây dựng nhà mục vụ vào ngày 16.08.2018. Cũng không thể quên công lao to lớn của hai Cha phó: Cha Phêrô Chu Đình Thiệp và Cha Giuse Phạm Văn Hồng, và cũng không quên Cha phó Antôn Nguyễn Văn Kiên (hiện đang phó xứ Ngọc Đỉnh) trong những ngày đầu khởi công đầy vất vả. Dĩ nhiên, ngôi nhà chung cũng là thành quả cộng tác của các vị ân nhân, thân nhân và bà con giáo dân giáo xứ. Tất cả là nhờ sức mạnh của tình yêu.

Trong thánh lễ, giáo xứ lại được vui mừng hơn nữa khi có thêm các em lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Bí tích thêm sức. Từ đây, các em được lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các em sẽ là chứng nhân của Chúa trong sứ vụ loan báo Tin Mừng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15) Đó là lệnh truyền của Chúa trước khi về trời, và Đức Cha cũng lấy mẫu gương về nhà truyền giáo vĩ đại là Thánh Phanxicô Xaviê, cũng là Thánh bổn mạng của Giáo xứ để mọi người trong giáo xứ ý thức sứ mạng truyền giáo của mình, giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác. 
 

Niềm vui mừng, hân hoan ấy vị đại diện cho giáo xứ xúc động, tỏ bày lòng biết ơn đến Đức Cha, quý cha, quý thầy, quý sơ, quý ân nhân xa gần và bà con trong giáo xứ đã cầu nguyện và ủng hộ để giáo xứ hoàn thành tốt đẹp cơ sở vật chất như ngày hôm nay. Xin tạ ơn chúc tụng Thiên Chúa, và nguyện xin Người tiếp tục chúc lành cho những hy sinh đóng góp của mọi người.
 
 

QÚY VỊ XEM THÊM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY
Cêcilia Hoài Thông - Ngọc Sáu
BTT Gx. Thái Yên