Giáo xứ Thái Yên: Giao Lưu Giới Trẻ Con Đức Mẹ Miền Hà Thanh Lần Thứ III

20/07/2018
2037
Theo Nội Quy giới trẻ Con Đức Mẹ Việt Nam. Một năm, mỗi miền sẽ tổ chức một ngày hội gặp mặt thường niên cho các thành viên trong miền để nối kết tình liên đới, tinh thần gặp gỡ, học hỏi giao lưu giữa các thành viên với nhau. Năm nay, Ban Đồng Hành Giới trẻ Con Đức Mẹ miền Hà Thanh đã tổ chức ngày hội gặp gỡ các thành viên Con Đức Mẹ trong Miền tại giáo xứ Thái Yên từ ngày 09 đến 11/07/2018.



“Hãy là những viên đá sống động của Thiên Chúa” là chủ đề 3 năm của Giới trẻ Con Đức Mẹ Việt Nam, với mong muốn người trẻ Con Đức Mẹ trở thành những viên đá sống động, cùng liên kết với nhau và với các thành phần trong Giáo Hội, để cùng nhau xây dựng ngôi nhà Hội Thánh. 

Hòa trong tinh thần đó, cùng với chủ đề của Giáo Hội Việt Nam trong năm 2018 này, hướng đến việc xây dựng đời sống gia đình, Ban Đồng Hành Miền đã chọn chủ đề “VIÊN ĐÁ NHỎ” làm chủ đề cho kỳ giao lưu năm nay. Với chủ đề này, ước mong các bạn trẻ Con Đức Mẹ miền Hà Thanh sẽ trở thành những viên đá nhỏ ngay trong chính gia đình của mình, cũng như tại môi trường nơi mình đang hiện diện, để qua đời sống vâng phục, khiêm tốn và chung tay phục vụ, các bạn trẻ sẽ trở thành những công cụ yêu thương, trao ban tình yêu Chúa và Mẹ đến với tha nhân, nhất là những người nghèo khổ theo gương cha Thánh Vinh Sơn - Vị Tông Đồ của người nghèo. 

Trong cuộc Giao lưu Giới trẻ Con Đức Mẹ miền Hà Thanh lần thứ III này có 400 thành viên Con Đức Mẹ đại diện cho 15 đơn vị trong Miền đã quy tụ về giáo xứ Thái Yên, Giáo phận Thanh Hóa để cùng nhau học hỏi, giao lưu, chia sẻ, cầu nguyện. Đặc biệt là cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Người ban cho Con Đức Mẹ miền Hà Thanh trong năm vừa qua.

Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý cha linh hướng Miền Hà Thanh, Hà Vinh, Quý Dì Cố Vấn miền Hà Thanh, Hà Vinh, chị đại diện Ban Đồng Hành Con Đức Mẹ Việt Nam và quý anh chị Ban Đồng Hành Miền Hà Vinh.

Cao điểm của những ngày giao lưu là thánh lễ tạ ơn, Tuyên hứa và Tận hiến của 65 bạn trẻ trong Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vinh Sơn. Đó là niềm vui lớn mà Giới trẻ Con Đức Mẹ miền Hà Thanh được Thiên Chúa tặng ban. 

Kết thúc kỳ giao lưu là trận đá bóng giao hữu giữa 2 miền: Hà Thanh và Hà Vinh thể hiện tinh thần hiệp nhất yêu thương nhau, như chính chủ đề VIÊN ĐÁ NHỎ mà Ban Đồng Hành Miền đưa ra.


























BTT CON ĐỨC MẸ HÀ THANH