Giáo xứ Tân Sơn: Thánh Lễ bế mạc tuần chầu 2022

01/06/2022
1406
 

Trong niềm vui mừng lễ Chúa lên trời, sáng Chúa nhật 29/05/2022, cộng đoàn giáo xứ Tân Sơn đã vui mừng chào đón Đức Giám mục Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Cường về cử hành Thánh lễ bế mạc tuần chầu đền tạ. Đồng tế trong Thánh lễ có quý cha TGM và quý cha trong giáo hạt Thái Yên.
 

Từ sáng sớm, mọi thành phần dân Chúa tề tựu về nhà thờ giáo xứ, tâm hồn hạnh phúc trào dâng chuẩn bị cho ngày lễ bế mạc của tuần đại phúc. Bầu khí linh thiêng đã bao trùm cả khuôn viên Thánh đường. Có thể nói rằng: giữa những ồn ào, sôi động của đời sống thường ngày, những giây phút thinh lặng trước Thánh Thể Chúa mới thật sự trở nên quý giá biết bao. Qua những giờ phút linh thánh ấy, cộng đoàn hướng tâm cầu nguyện cho nhau, cho gia đình, giáo xứ và giáo phận Thanh Hoá thân yêu cũng như sẵn sàng chia sẻ cho người khác chính tình thương mà Thiên Chúa đã trao ban cho mình. Như thế, cộng đoàn trở về trong sự hiệp nhất không phải từ những tính toán, dự định của con người nhưng chính bởi Thánh Thể Chúa; liên kết với Chúa và nên một với nhau trong Chúa. Thật đúng như thư gửi giáo đoàn Cô-rin-tô: “Khi ta nâng chén chúc tụng mà cảm tạ Thiên Chúa, há chẳng phải là dự phần vào Máu Đức Kitô ư? Và khi ta cùng bẻ một Tấm Bánh, đó chẳng phải là dự phần vào Thân Thể Người sao? Bởi vì chỉ có một Tấm Bánh, và tất cả chúng ta chia sẻ cùng một Bánh ấy; nên tuy nhiều người, chúng ta cũng chỉ là một Thân Thể” (1 Cr 10,16-17).
 

Ngỏ lời cùng bà con giáo dân giáo xứ Tân Sơn, trước hết, Đức cha rất vui mừng vì sau 1 năm trở lại, giáo xứ Tân Sơn đã có rất nhiều đổi mới tích cực: cổng nhà thờ được xây mới, đời sống của bà con ngày một cải thiện hơn. Sau cùng, Đức Giám mục Giuse thay mặt quý cha đồng tế gửi lời chúc mừng lễ Chúa lên trời tới toàn thể bà con giáo dân trong giáo xứ, chúc cho những hạt giống đức tin nơi cánh đồng truyền giáo mênh mông này sẽ trở nên lớn mạnh và vươn mình ra xa.
 

Giảng trong thánh lễ, Đức Cha Giuse đã chia sẻ: “ Chúa Giêsu thăng thiên, hay về trời là việc Chúa không còn có mặt ở trần gian này như một con người bằng xương bằng thịt như Chúa đã từng sống với loài người chúng ta suốt hơn ba mươi năm trời trước đây nữa. Nay với việc thăng thiên, Chúa bước vào cuộc sống mới, cuộc sống vinh quang của Thiên Chúa. Và như thế, tuy con người không thấy được một Chúa Giêsu sống động như trước đây như con người đã từng thấy, dầu vậy đức tin dạy chúng ta rằng dù không thấy được Chúa nhưng chúng ta vẫn tin Chúa luôn có mặt với chúng ta như lời Chúa đã hứa; "Thầy sẽ ở với anh em mọi ngày cho đến tận thế" (Mt 28,20). Cho đến tận thế có nghĩa là ngày Chúa lại đến trong vinh quang.” Đức cha cũng kêu gọi cộng đoàn dân Chúa hãy sống hy vọng, vì chính niềm hy vọng này đem lại cho những người tin vào cuộc sống mai sau một sự nâng đỡ lớn lao trên con đường xây dựng cho mình một cuộc sống cao cả và có ý nghĩa trong cõi đời này.
 

Thánh lễ khép lại với niềm hy vọng rằng Chúa lên Trời nhưng sẽ luôn ở mãi trong mỗi người, mỗi gia đình bà con giáo xứ Tân Sơn, để trên mọi nẻo đường của cuộc lữ hành đức tin trên trần gian sẽ luôn có Chúa đồng hành, giữ gìn để chúng con không bị lạc lối giữa đường trần.

Xin xem thêm hình ảnh đầy đủ tại đây!

BTT Giáo xứ Tân Sơn