Giáo xứ Tân Sơn: Cử Hành Bí Tích Thêm Sức Trong Thánh Lễ Khai Mạc Tuần Chầu Lượt

10/06/2019
2125
Sáng thứ năm, 6/6/2019, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã về cử hành Thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt và ban Bí tích Thêm sức cho 33 em tại giáo xứ Tân Sơn, giáo hạt Thái Yên, giáo phận Thanh Hóa. Đồng tế trong thánh lễ có cha Nguyên Tổng Đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc, cha quản hạt cùng đông đảo quý cha trong và ngoài giáo hạt Thái Yên.





Ngỏ lời trước Thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho các em sốt sắng lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Ngài hy vọng Tân Sơn sẽ có một tuần chầu thật ý nghĩa, kín múc được nhiều hồng ân của Chúa Giêsu Thánh Thể.

“Thánh Thần, khấn xin ngự đến! …
Lạy Ngài xin đến, dẫn dắt chúng con trên đường

Cầu ngài liên kết, chúng con nhất tâm trong Ngài
Cầu Ngài ban ơn, thêm sức kiên vững không lay

Sống sao nên người con Chúa chứng nhân tình yêu…”

Lời bài hát vang lên cũng chính là giây phút linh thiêng khi 33 em lãnh nhận Bí tích Thêm sức cùng cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến bước lên cung thánh. Nghi thức đặt tay và xức dầu Thánh được cử hành một cách trang nghiêm và thật sốt sắng. Đức cha đặt tay lên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Ngài kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức, đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em – một dấu ấn thiêng liêng không thể phai nhòa.

Bí tích Thêm sức kết thúc giai đoạn khai tâm, trao ban cho các em Chúa Thánh Thần và bảy ân huệ của Ngài, giúp các em trở thành những Kitô hữu trưởng thành về đức tin. Từ đây, 33 em được biến đổi thành những con người mới, trở nên chiến sĩ của Chúa Kitô, can đảm sống theo Lời Chúa, sẵn sàng làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống gương mẫu hàng ngày. Nguyện cầu cho các em luôn ý thức về hồng ân cao cả và sống xứng đáng với những ân huệ mà Chúa đã trao ban.





Bài Tin Mừng hôm nay là phần cuối của lời nguyện sau Tiệc Ly. Chúa Giêsu không chỉ cầu nguyện cho các môn đệ đang hiện diện, mà còn cầu nguyện cho các môn đệ tương lai, là chính chúng ta – những người tin nhờ nghe lời giảng của các môn đệ đi trước. Điều mà Đức Giêsu ước ao và tha thiết cầu xin với Chúa Cha, đó là tất cả chúng ta trở nên một, như Ngài và Chúa Cha là một. Đức cha Giuse kính yêu bày tỏ niềm tin và hy vọng, trong tâm tình của những ngày chuẩn bị mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, cộng đoàn hiện diện sẽ mở lòng ra, dành chỗ cho Chúa Thánh Thần ngự đến để Ngài thánh hóa chính đời sống của chúng ta, biến Tân Sơn trở nên một giáo xứ ngày càng hiệp nhất, yêu thương, hăng say và luôn sẵn sàng làm chứng cho Chúa. Ngài cũng mời gọi đàn chiên nhỏ của giáo xứ sẽ siêng năng tham dự các giờ chầu cách sốt sắng, thường xuyên chạy đến bên Chúa, thưa chuyện và tâm sự với Ngài.




Nằm ở hướng Đông Nam, ven lòng hồ Yên Mỹ, nhà thờ Tân Sơn hòa mình vào giữa thiên nhiên, núi rừng xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia. Bầu không khí trong lành, yên bình bao trùm toàn bộ ngôi thánh đường. Cái nắng oi bức của hè dường như cũng bị xua tan đi thay bằng niềm vui lan tỏa trên mọi khuôn mặt của các tín hữu.

Sinh ra từ xứ mẹ Thanh Thủy, giáo xứ Tân Sơn được thành lập cách đây 3 năm.  Bà con giáo dân chủ yếu làm nghề nông nghiệp, vì vậy, Tân Sơn còn đang gặp rất nhiều khó khăn trong đời sống đức tin cũng như đời sống thường ngày. Khuôn viên nhà xứ rộng rãi nhưng vẫn chưa có đủ điều kiện để xây dựng nhà giáo lý, nhà thờ vẫn chưa có đủ ghế ngồi … Đức cha Giuse đồng cảm với con người nơi đây, ngài hy vọng tất cả mọi người trong giáo xứ sẽ hiệp nhất cầu nguyện, đặt niềm cậy trông vào Chúa Thánh Thần để Ngài gìn giữ, bảo vệ, dẫn bước và đồng hành cùng chúng ta trên mọi nẻo đường của cuộc sống.



Thánh lễ khép lại vào lúc 10h30 sau lời cảm ơn đầy cung kính của vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ. Tân Sơn đã khai mạc tuần Chầu bằng việc cử hành Bí tích Thêm Sức. Một sự kết hợp thật nhiều ý nghĩa để đưa dẫn cộng đoàn tham dự bước vào một thời kỳ mới. Thời kỳ sống đạo trưởng thành hơn nhờ sự dưỡng nuôi của Chúa Giêsu Thánh Thể và ơn sáng soi của Chúa Thánh Thần.



















   Hanna Huyền