Giáo Xứ Tân Hải: Đức Cha Giuse Cử Hành Thánh Lễ Tạ Ơn Khánh Thành Nhà Giáo Lý và Mục Vụ. Kính Trọng Thể Đức Mẹ Mân Côi – Bổn Mạng Giáo Xứ

07/10/2024
1051

Giáo xứ Tân Hải nằm trên địa bàn thôn Tân Hải, xã Nga Phú, Huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá, thuộc giáo hạt Tam Tổng, giáo phận Thanh Hoá. Hôm nay, ngày 07/10/2024, giáo xứ đã long trọng tổ chức Thánh Lễ tạ ơn mừng kính Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng của giáo xứ, đồng thời cử hành Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, chủ sự, cùng với sự hiện diện của quý cha hạt và quý cha trong giáo phận. Đặc biệt, trước Thánh Lễ, giáo xứ đã tổ chức nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép nhà giáo lý và mục vụ mới của giáo xứ.

 


Trước khi bắt đầu Thánh Lễ, vào lúc 9 giờ 00 sáng, toàn thể cộng đoàn giáo xứ đã tập trung trước nhà giáo lý và mục vụ mới của giáo xứ. Đức Cha Giuse, cùng với quý cha hạt và quý cha trong giáo phận, đã cử hành nghi thức cắt băng khánh thành trong bầu không khí tràn đầy niềm vui và hy vọng. Sau khi cắt băng, Đức Cha đã cử hành nghi thức làm phép nhà giáo lý và mục vụ, cầu nguyện cho công trình mới này sẽ là nơi nuôi dưỡng đức tin, nơi giáo dục các thế hệ trẻ và giúp phát triển cộng đoàn giáo xứ Tân Hải trong đời sống Kitô hữu.

 
 
 
 


Đúng 9 giờ 15, Thánh Lễ tạ ơn được bắt đầu với cuộc rước long trọng tiến vào nhà thờ. Đức Cha Giuse cùng quý cha đồng tế, quý thầy, quý sơ và cộng đoàn giáo xứ đã cùng nhau hòa vào tiếng ca nhập lễ, tôn vinh Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng của giáo xứ Tân Hải. Bầu không khí trong nhà thờ trở nên linh thiêng và trang trọng, với sự hiện diện của đông đảo quý khách và bà con giáo dân, đặc biệt là các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.

 
 
 


Sau bài Tin Mừng, cha quản xứ Phaolô Bùi Thái Tiếp đã giới thiệu tới Đức Cha và cộng đoàn 57 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức xin Đức Cha ban huấn từ và bí tích cho các em.


Trong bài giảng, Đức Cha Giuse đã nhấn mạnh đến vai trò của Đức Mẹ trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Đức Mẹ Mân Côi là mẫu gương của sự khiêm nhường, tin tưởng và vâng phục, luôn đồng hành với Chúa Giêsu trong suốt cuộc đời của Ngài. Đức Cha nhắc lại những biến cố quan trọng trong cuộc đời Đức Mẹ, từ lời "Xin vâng" tại biến cố Truyền Tin cho đến việc đồng hành cùng Chúa Giêsu trên đường Thánh Giá, và ngài khuyến khích cộng đoàn hãy noi gương Đức Mẹ trong việc sống đời sống đức tin.


Đức Cha Giuse cũng mời gọi các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hãy luôn cầu nguyện bằng kinh Mân Côi, nhờ đó các em sẽ được gần Chúa hơn và có thể đối diện với mọi thử thách bằng sự can đảm và tin tưởng như Đức Mẹ. Đức Cha nhắn nhủ: "Hôm nay, khi nhận lãnh Bí tích Thêm Sức, các con sẽ nhận được ơn Chúa Thánh Thần, để trở nên những chứng nhân sống động cho Tin Mừng của Chúa Giê-su. Hãy học nơi Đức Mẹ cách sống khiêm nhường và luôn biết cậy trông vào tình yêu Thiên Chúa."

 
 


 Sau bài chia sẻ, các em thiếu nhi đã  tuyên xưng đức tin của mình. Đức Cha Giuse đã thẩm vấn các em những chân lý đức tin về Thiên Chúa Ba Ngôi vì đây là một phần quan trọng trong nghi thức ban Bí tích Thêm Sức. Sau đó Đức Cha đặt tay đọc lời nguyện xin Ơn Chúa Thánh Thần đổ xuống tràn đầy tâm hồn các em và sức dầu Thánh trên trán từng em. Đây là giây phút linh thiêng và ý nghĩa đối với các em và gia đình. Ấn tín Ơn Chúa Thánh Thần sẽ khắc ghi trong tâm hồn và biến đổi các em trở thành những chứng nhân sống động cho Chúa Giêsu giữa đời sống hằng ngày.

 


 Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu được dâng lên Chúa để cầu nguyện cho Giáo Hội, giáo phận, giáo xứ và đặc biệt cho quý ân nhân xa gần đã hy sinh quảng đại giúp đỡ hai công trình mới được khánh thành hôm nay.

 


Trước khi kết thúc Thánh Lễ, đại diện giáo xứ đã có đôi lời tri ân đến Đức Cha Giuse, quý cha hạt, quý cha trong giáo phận, quý ân nhân xa gần, tất cả những ai đã đóng góp vào công trình nhà giáo lý và nhà mục vụ cùng tất cả mọi người đã hiện diện, hiệp thông cầu nguyện cho giáo xứ Tân Hải trong ngày trọng đại này. 


Đáp lời Đức Cha giáo phận đã chúc mừng lễ bổn mạng tới giáo xứ, chúc mừng các em thiếu nhi vừa lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, chúc mừng giáo xứ đã hoàn thành hai công trình: Nhà giáo lý và nhà mục vụ. Đặc biệt Đức Cha nhấn mạnh rằng nhà giáo lý và mục vụ sẽ là trung tâm của việc học hỏi, chia sẻ, và lớn lên trong đức tin. Ngài cũng khuyến khích các bậc phụ huynh và giáo lý viên hãy tận dụng tối đa cơ sở vật chất mới này để giúp các em thiếu nhi và thanh thiếu niên học hỏi giáo lý để ngày càng hiểu biết gắn bó với Chúa hơn.

 


Thánh Lễ kết thúc với phép lành trọng thể của Đức Cha Giuse. Cộng đoàn giáo xứ ra về trong niềm vui và hy vọng, mang theo những lời nhắn nhủ và bài học quý báu từ Đức Cha, đồng thời cảm nhận được sự đồng hành của Đức Mẹ Mân Côi trong cuộc sống hàng ngày.


Ngày lễ cắt băng khánh thành nhà giáo lý và mục vụ, mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi và ban Bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Tân Hải là một ngày trọng đại và đầy ý nghĩa đối với cộng đoàn giáo xứ. Đây không chỉ là dịp để tạ ơn Chúa và tôn vinh Đức Mẹ, mà còn là cơ hội để cộng đoàn củng cố đức tin và tăng thêm lòng yêu mến Chúa. Nguyện xin Đức Mẹ Mân Côi luôn bảo vệ và che chở cho giáo xứ Tân Hải, giúp mỗi người sống theo gương mẫu của Mẹ, luôn biết "Xin vâng" và phụng sự Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Từ Tâm
Ban truyền thông Gp Thanh Hóa
Xin xem thêm ảnh tại đây!