Giáo xứ Tân Đạo: Đức Cha Giuse thăm mục vụ dịp bế mạc tuần Chầu lượt

29/10/2019
2490
Sáng Chúa Nhật ngày 27/10/2019, cộng đoàn giáo xứ Tân Đạo hân hoan đón mừng Đức Giám mục Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Cường về thăm mục vụ và làm phép 14 chặng đàng Thánh giá nơi khuôn viên nhà thờ giáo xứ dịp bế mạc Tuần chầu lượt.
 

Khoảng 09g15, Đức Cha Giuse đặt chân tới giáo xứ trong sự vui mừng của cha xứ, bà con giáo dân và đông đảo quý quan khách. Trước đó, cộng đoàn giáo xứ đã có những giờ phút đắm chìm trong Bí Tích Tình yêu với những giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể sốt sắng trong ngày bế mạc Tuần chầu thay mặt giáo phận.
 

Trước khi cử hành Thánh Lễ, Đức Cha Giuse đã long trọng làm phép 14 chặng đàng Thánh Giá mới được hoàn thành nơi khuôn viên nhà thờ giáo xứ: đây là thành quả, công lao hy sinh của cha xứ và cộng đoàn với sự cộng tác của quý vị ân nhân, góp phần làm cho đời sống đạo của cộng đoàn ngày càng sốt sắng hơn nhờ chăm chỉ suy ngắm sự thương khó của Chúa qua 14 chặng đàng Thánh Giá.
 
 
 

Thánh Lễ cao điểm bế mạc Tuần chầu lượt được Đức Cha Giuse cử hành sau đó lúc 10g00 với sự hiện diện của quý cha, quý khách và đông đảo cộng đoàn.
 

Chia sẻ trong Thánh Lễ, Đức Cha Giuse chúc mừng giáo xứ đã có những ngày chầu Chúa sốt sắng khi cùng nhau quây quần bên Thánh Thể để được gặp Chúa đang hiện diện rõ ràng và thật sự trong hình hài của tấm bánh nhỏ, để từ đó: ngỏ cho Chúa những buồn vui của mỗi người và thêm phần yêu mến Chúa hơn.
 

Quảng diễn bài Tin Mừng Chúa nhật XXX Thường niên năm C với dụ ngôn Chúa Giê-su đưa ra về hai thái độ cầu nguyện của người Pharisêu và người thu thuế, Đức Cha mời gọi cộng đoàn luôn sống tâm tình khiêm tốn, nhìn nhận mình là người tội lỗi, và tất cả đều là ơn Chúa ban để từ đó sống yêu Chúa, yêu người, yêu tha nhân hơn qua đó làm chứng cho Chúa trong đời sống hằng ngày.
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, vị đại diện giáo xứ dâng lời tri ân Đức Cha, quý cha, quý quan khách và cộng đoàn. Tất cả tâm tình của đoàn con Tân Đạo được gói trong lẵng hoa dâng lên Đức Cha tỏ lòng yêu mến vâng phục của bà con với vị cha chung của giáo phận.
 

Sau cùng, Đức Cha ban phép lành trọng thể và lưu lại chung chia niềm vui với bà con giáo xứ trong ngày bề mạc Tuần chầu lượt, khánh thành 14 chặng đàng Thánh giá.

Giáo xứ Tân Đạo thuộc Giáo hạt Thái Yên, nằm trên địa bàn xã Vạn Thắng huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa hiện do Cha Gioan Baotixita Trần Thái Thịnh coi sóc mục vụ. Nhà thờ của Giáo xứ được Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh nguyên Giám mục Giáo phận Thanh Hóa cung hiến ngày 26/08/2016 với tước hiệu: Lòng Thương Xót Chúa.

 
Hoàng Đức
BTT Gp Bùi Chu