Giáo xứ Tam Tổng: Thánh Lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu thay mặt giáo phận

22/07/2020
2540
“Như một lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa”. Đó là tâm tình của mọi người khi đến tham dự Thánh Lễ bế mạc tuần chầu thay mặt giáo phận của giáo xứ Tam Tổng ngày Chúa Nhật 19/07 vừa qua. Đây cũng là một ngày Lễ mà toàn thể con chiên trong và ngoài giáo xứ mong chờ.
 

Một tuần đại phúc trôi qua. Khởi đầu cho ngày Lễ cao điểm đó là các giờ chầu sốt sắng, linh thiêng của các giáo xứ đến thông công: giáo xứ Phúc Lạc, giáo xứ Vĩnh Thiện, giáo xứ Liên Hải. Mỗi giờ chầu bên Chúa Giê-su Thánh Thể đều gọi mời mỗi người hãy ăn năn, thống hối, trở về bên Chúa để có được sự bình an, trở về bên Chúa để có hạnh phúc thật sự. Giáo xứ Tam Tổng là trung tâm của giáo hạt, nên ngày lễ Chầu thay mặt giáo phận luôn là cơ hội để các giáo xứ trong khắp giáo hạt hội tụ về bên Chúa. Hạnh phúc biết bao khi hàng ngàn người cùng tham dự một giờ chầu chung hay Thánh Lễ tạ ơn. Từ già đến trẻ, các mẹ hiền mẫu, hay các ông gia trưởng, các em thiếu nhi Thánh Thể hay giới trẻ… ai ai cũng cất cao lời ca hân hoan trong Thánh Lễ tạ ơn!
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Phaolô Ngân Nguyễn Ngọc Ngân – hạt trưởng giáo hạt Thái Yên, bày tỏ niềm yêu mến với cộng đoàn, không chỉ vì sự đông đảo giáo dân tham dự mà còn vì không khí hân hoan cùng linh thiêng khi bước chân tới giáo xứ Tam Tổng. Cha cầu chúc cộng đoàn hãy tiếp tục yêu mến Thánh Thể và năng đến cậy nhờ Lòng Thương Xót của Chúa Giê-su, vì khi đã đến với Đấng đã nguyện chết cho người mình yêu thì chắc chắn Người không bao giờ chối từ ta.
 

Kết thúc Thánh Lễ, ông chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ Tam Tổng đã thay mặt giáo xứ, bày tỏ lòng tri ân cảm tạ Thiên Chúa, cảm ơn quý cha, quý thầy, quý sơ và toàn thể cộng đoàn, vì một tuần đại phúc mà Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ; cùng dâng lên cha nguyên quản xứ Giuse Trần Xuân Mạnh lòng biết ơn sâu sắc vì sự hy sinh và yêu mến giáo xứ mà cha đã về chủ tế Thánh Lễ. Đáp lại những tấm lòng của con chiên giáo xứ Tam Tổng, cha Giuse cầm bó hoa trong tay gửi tới cộng đoàn vần thơ chất chứa niềm yêu thương cùng cầu chúc cộng đoàn luôn luôn sống mến Chúa và yêu người.
 

Thánh Lễ kết thúc trong lời ca tạ ơn ngân vang khắp mảnh đất luôn thơm man mác hương vị cây cói đặc trưng. Nguyện xin Thiên Chúa và Đức Mẹ luôn đoái thương, để mọi công trình của giáo xứ đang bắt đầu khởi sự được thành công trong sự quan phòng của Chúa.
 
BTT Gx. Tam Tổng