Giáo xứ Tam Tổng: Thánh lễ khởi công xây dựng nhà sinh hoạt giáo xứ

26/11/2020
2695
Là một con chiên sống trong giáo xứ, tôi thường được nghe những câu nói từ cha xứ Antôn Vũ Đức Tú: “Cha thương các em nhỏ thiếu nhi lắm! Mỗi khi các em học giáo lý, chỉ quây quần cùng nhau bên những gốc cây, từng khu nhà cơm, quanh ao hồ, rồi có lúc còn phải học trong nhà tiếp khách, nhà xe… việc học giáo lý của các e cũng bất ổn, lúc nắng nóng, lúc bất chợt cơn mưa xuất hiện, vội vã vác ghế chạy vào nhà thờ. Thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần khiến việc học của các em cũng bị ảnh hưởng...”
 

Bên cạnh đó, số giáo dân trong giáo xứ cũng ngày một tăng. Tính đến thời điểm hiện tại, giáo xứ Tam Tổng có 9774 nhân danh. Trong đó, số thiếu nhi hiện tại có gần 1000 em. Với mong ước lớn lao ấy, cha xứ mong muốn có một công trình mục vụ, thứ nhất là để dạy các em biết về giáo lý đức tin, để biết Chúa là ai và hạnh phúc đích thực của cuộc đời mình; thứ hai là để sinh hoạt, quy tụ và nối kết tất cả mọi người với nhau trong tình hiệp nhất.
 

Ấp ủ những hy vọng như vậy, cho nên ngày lễ mừng các Thánh Tử đạo Việt Nam hôm nay (24.11.2020) cũng là ngày rất đặc biệt của giáo xứ. Giáo xứ vinh dự được chào đón cha nguyên Tổng đại diện Phêrô Vũ Tiến Phúc, cùng sự hiện diện của đông đảo quý cha, quý các hội đoàn và toàn thể bà con giáo dân  trong cũng như ngoài giáo xứ đã quy tụ tại thánh đường để đón mừng ngày trọng đại của giáo xứ.
 

Trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, thánh lễ làm phép và khởi công xây dựng công trình nhà giáo lý của giáo xứ mở ra một niềm hy vọng mới cho giáo xứ về một ngôi nhà giáo lý khang trang, một ngôi nhà chung để mọi người gặp gỡ cộng tác và nâng đỡ nhau, để các em thiếu nhi có nơi để học giáo lý...
 

Mặc dù đời sống kinh tế của những người con nơi đây còn thiếu thốn, nhưng tinh thần yêu mến Chúa được thôi thúc, cha xứ luôn mong muốn nhà giáo lý sẽ được kết xây bằng tình yêu thương, bằng sự hi sinh của từng người qua việc cộng tác chung vào công trình của giáo xứ. Từng viên gạch, từng hạt cát được kết tinh từ những giọt mồ hôi của sự hi sinh và lòng quảng đại. Nhà giáo lý sẽ được xây dựng trên nền tảng của tình yêu, nơi đây sẽ trở thành nơi ươm mầm đức tin, nơi gieo vãi hạt giống lời Chúa, nơi kiến tạo và lan toả yêu thương.
 

Đó cũng là lời nhắn nhủ mà cha Phêrô gửi đến cộng đoàn: “Hãy phó thác, cầu xin Chúa chúc lành cho công trình, vì Thiên Chúa khởi xướng thì Người sẽ giúp chúng ta hoàn thành một cách tốt đẹp.”

Sau cùng, tại mảnh đất sẽ khởi công xây dựng, Cha xứ Antôn đã dâng lên Chúa lời nguyện cho công trình nhà mục vụ này.
Theo thông tin được biết, nhà mục vụ dự kiến sẽ có 3 tầng gồm 26 phòng sinh hoạt khác nhau. Tổng diện tích sàn của cả 3 tầng là 2552 mét vuông với kinh phí xây dựng dự kiến là khoảng hơn 10 tỷ đồng.

 

Nguyện xin Chúa thánh hoá và gìn giữ tất cả những con người và đồ vật tại nơi này. Xin Chúa giữ gìn công trình của giáo xứ bởi từ khởi sự cho đến hoàn thành đều nhờ bởi ơn của Chúa. Amen!

Mời quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY

 
BTT Giáo xứ Tam Tổng