Giáo xứ Tam Tổng: Thánh Lễ Khai Giảng Năm Học Giáo Lý Hiệp Thông 2023 - 2024

12/09/2023
30399
Vào lúc 7g30', Chúa nhật ngày 10/09/2023, tại nhà thờ giáo xứ Tam Tổng gần 800 em thiếu nhi thuộc Đoàn Maria Goretti Giáo xứ Tam Tổng đã cùng nhau tham dự buổi Lễ Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2023 - 2024. Buổi lễ có sự hiện diện của Cha Antôn Vũ Đức Tú, chính xứ giáo xứ Tam Tổng, cha phó Phaolô Nguyễn Văn Thành, quý Soeurs, Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, ban giáo lý và đông đảo giáo dân và quý phụ huynh học sinh trong giáo xứ.

Sau nghi thức chào cờ theo nghi thức của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể, Cha Antôn đã có bài chia sẻ với các em thiếu nhi trong ngày họp mặt, ngài hy vọng trong năm học mới này các em thiếu nhi trong xứ đoàn Maria Goretti sẽ ngày càng chăm ngoan, cố gắng và chăm chỉ  hơn trong việc học hỏi giáo lý và Lời Chúa.

Kế đến, ông Chánh Anrê Trần Minh Hiển cũng gửi lời chúc mừng đến toàn thể các em thiếu nhi và ông đã nhắn nhủ đến các em thiếu nhi về tầm quan trọng của việc học Giáo lý trong việc phát triển con người toàn diện. Qua đó, ông cầu chúc cho các em thiếu nhi luôn biết hăng say và nhiệt tâm trong việc học giáo lý, để mỗi ngày, mỗi năm trôi qua các em trưởng thành hơn dưới sự dẫn dắt của vị Thầy Giêsu.

Sau đó, Cha Anton đã chính thức đánh hồi trống khai trường hòa cùng những tiếng vỗ tay hoan hô và niềm vui tràn ngập trên khuôn mặt của tất cả mọi người tham dự. Năm học giáo lý mới chính thức bắt đầu.

Sau hồi trống khai trường, đại diện ban giáo l‎ý và các em thiếu nhi cũng đã nói lên lời hứa và quyết tâm của mình trong năm học mới.
 

Buổi lễ Khai giảng Năm Học Mới đã kết thúc bằng Thánh lễ Tạ ơn, do Cha Phaolô Nguyễn Văn Thành, Cha phó cũng là Cha Tuyên úy Đoàn Maria Goretti Giáo xứ Tam Tổng chủ sự trong bầu không khí ấm cúng và thân thương.

Nguyện xin Chúa Giêsu là người Cha và là người Thầy tuyệt hảo ban cho Đoàn Maria Goretti Giáo xứ Tam Tổng ngày càng thăng tiến trong đời sống nhân bản cũng như đức tin, để trong năm học mới này mỗi người, đặc biệt là các em thiếu nhi sẽ gặt hái và thu lượm được  nhiều hoa trái tốt đẹp như lòng Chúa ước mong. Amen!

Đỗ Nga
BTT giáo xứ Tam Tổng
Xin xem thêm hình tại đây!