Giáo Xứ Tam Tổng: Thánh Lễ ban bí tích Thêm sức cho 133 em thiếu nhi và Bí tích Thánh thể​​​​​​​ cho 62 em xưng tội rước lễ lần đầu

22/08/2022
1937

Chúa nhật ngày 21/8/2022, giáo xứ Tam Tổng hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường về chủ sự Thánh Lễ ban bí tích Thêm sức cho 133 em thiếu nhi và Bí tích Thánh thể cho 62 em xưng tội rước lễ lần đầu.
 

  Ngay từ sáng sớm, từng đoàn người lũ lượt kéo nhau về khuôn viên thánh đường, những cơn mưa giao mùa rả rích như hồng ân Chúa tuôn đổ xuống trên giáo xứ hôm nay, những nét mặt vui tươi phấn khởi thổ lộ rõ trên khuôn mặt của các em trong ngày chịu phép thêm sức và xưng tội rước lễ lần đầu. Hoà với  tiếng chuông tiếng kèn trống vang dồn cùng  sự hiện diện của Đức cha Giuse giáo phận và quý cha đồng tế càng khiến bầu không khí trở thành niềm vui  linh thiêng và thánh thiện hơn.
 
 

  “Thánh linh xin Ngài viếng thăm, đoái thương ban bảy ơn lành… Xin ngôi Ba Thiên Chúa ngự xuống trên chúng con,…” những lời bài hát ấy cũng như là  tâm tình tạ ơn tha thiết của cộng đoàn giáo xứ trong ngày lễ hôm nay, đặc biệt là các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Cùng cái  cảm giác hồi hộp mong ngóng đón chờ Chúa đến để biến đổi cuộc đời mình của các em xưng tội rước lễ lần đầu : “ Niềm vui con lớn lao dường nào, khi lần đầu được Chúa ngự vào..”
 

  Dẫn nhập vào Thánh Lễ, Đức cha Giuse đã gửi lời chúc mừng đặc biệt đến giáo xứ và giúp cộng đoàn hiện diện hiểu rõ hơn về vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin thường ngày, cách riêng đối với các em được đón nhận bí tích thêm sức, những cố gắng mà các em trải qua từng ngày, và hôm nay đây các em được đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, các em cũng hãy trở nên người mang Chúa đến cho mọi người và mạnh dạn làm chứng cho Chúa ở mọi nơi mà mình hiện diện.
 

  Trong bài giảng lễ, với lối diễn giải gần gũi Đức cha Giuse nhấn mạnh đến việc đón nhận Bí tích Thánh Thể và Bí tích Thêm sức chính là những dấu mốc quan trọng nhất trong cuộc đời của người tín hữu.
 
  • Tình yêu nơi Bí tích Thánh Thể : tình yêu mà  Chúa Giêsu đã dành cho mỗi chúng ta, một tình yêu không bờ bến, Ngài đã tự hiến thân mình để trở nên của ăn của uống dưỡng nuôi trần thế, Ngài yêu ta bằng một tình yêu vừa cảm mến vừa thiết thực : cảm mến như tình yêu đôi lứa gần nhau thì thương thương nhớ nhớ và khi xa nhau nỗi nhớ thương ấy lại càng da diết hơn. Thiết thực cụ thể hoá qua Bí tích tình yêu, Ngài hiến thân trọn vẹn xác hồn để dưỡng nuôi linh hồn bao người. Giống như những ngọn đèn chầu, dùng để báo hiệu sự hiện diện của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh thể. Vì thế cha nhắn nhủ các em được rước lễ lần đầu hôm nay mỗi lần đến với Chúa Giêsu Thánh Thể cần có thái độ cung kính tôn thờ, giữ tâm hồn mình luôn được trong sáng, tránh xa những dịp tội, siêng năng chạy đến với Chúa qua bí tích Thánh thể giúp tâm hồn xứng đáng trở nên đền thờ cho Chúa ngự trị.
 
  • Tình yêu nơi Bí tích Thêm sức : Đức cha Giuse đã nhắn nhủ đến các em thêm sức. Qua bí tích này, một tình yêu mới sẽ nảy nở nơi tâm hồn như ngọn lửa cháy sáng, để từ đây các em thuộc trọn về Chúa và sống trọn vẹn cho Chúa. Một cách đặc biệt hơn xuyên suốt chiều dài lịch sử cứu độ nơi Chúa Giêsu và ngay trong chính tâm hồn của các em, bảy ơn Chúa Thánh Thần là phương tiện rất cần thiết, nhờ đó các em có thể sống trọn vẹn căn tính của một Kitô hữu. Vì thế, sau khi lãnh nhận Bí tích Thêm sức, các em cần cầu nguyện với Chúa Thánh Thần thật nhiều hơn nữa, để các em sống đúng với tư cách làm con Thiên Chúa giữa lòng Giáo hội.

 Sau bài giảng Đức Cha Giuse thẩm vấn và giúp các em lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận Bí tích rửa tội. Kế đó, lần lượt các em tiến lên đón nhận trong niềm vui và ân sủng của Thiên Chúa. Đức cha đặt tay và xức dầu thánh trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em lên vững mạnh, khắc ghi một ấn tín  thiêng liêng không bao giờ phai nhoà.
 

  Thánh lễ tạm khép lại, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã đại diện cho giáo xứ đã nói lên tâm tình tri ân cảm tạ Đức Cha, quý cha, quý cộng đoàn hiện diện. Đặc biệt hơn ông đã thay lời cho 133 em thêm sức và 62 em rước lễ lần đầu hôm nay tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cha chính xứ, cha phó xứ, quý thầy, quý sơ, quý anh chị Giáo lý viên, cùng cha mẹ và tất cả những người đã cộng tác giúp đỡ các em trong suốt thời gian qua để các em có  được như ngày hôm nay.
 

Ước mong các em được lãnh nhận Bí tích Thêm sức và Bí tích Thánh thể sẽ giữ mãi tâm tình yêu mến và tạ ơn Thiên Chúa qua cung cách sống hàng ngày của mình. Các em ra về sẽ mang theo nguồn ân sủng dồi dào của Chúa Thánh Thần đến cho tất cả mọi người, để ơn Chúa kết sinh hoa trái dồi dào giữa thế giới hôm nay.

Xin xem hình ảnh đầy đủ tại đây!

BTT Giáo xứ Tam Tổng