Giáo xứ Tam Tổng: Tháng kính Trái Tim Chúa Giêsu nơi quê hương cây Cói

13/06/2018
2091
Về với mảnh đất giàu truyền thống và tình yêu mến Chúa trong  tháng kính Trái Tim Chúa Giê-su, không ít ai không cảm thấy có một cảm giác vui tươi và yên bình đến lạ lùng. Đó là những khoảng không gian, thời gian chiều tàn khi thiếu nhi Tam Tổng quy tụ học giáo lý. Các lớp học râm ran lời kinh ê a, những câu giáo lý hỏi thưa đều đặn. Thiếu nhi nào cũng có 1 chiếc khăn quàng trên vai mang theo danh hiệu Thiếu Nhi Thánh Thể. Không những thế, điều làm tôi cũng như ai mới đặt chân đến đây luôn tự hỏi sao tháng 6 ở đây cũng có dâng hoa. Vâng, thì ra truyền thống dâng hoa kính Trái Tim Chúa Giê-su đã có từ rất lâu tại nơi đây. Chỉ có các em thiếu nhi nam dâng hoa, đây cũng là điều ít ở giáo xứ nào có trong giáo phận.



“Trong trái tim Chúa yêu muôn đời, con xin tìm một chỗ nghỉ ngơi, nhỏ bé thôi, nhỏ bé thôi, như nước mưa tan trong biển khơi”, lời bài hát vang lên cùng với những vãn hoa của các em thiếu nhi như thay lời muốn nói của mọi thành phần dân Chúa nơi đây. Chúng con cảm tạ ơn Chúa đã ban cho quê hương, xứ sở có một vụ mùa tốt tươi, và có những sự thay da đổi thịt từng ngày từng giờ tại nơi đây cả vật chất lẫn tâm hồn con người. Xin dâng lên Chúa mọi ước nguyện nhỏ bé của chúng con cho quê hương, đất nước, con người và cũng như cho mỗi thiếu nhi luôn biết yêu thương, biết hy sinh và làm việc tông đồ. 

Năm nay cũng như mọi năm, cha quản xứ Phaolô Trần Ngọc Loan luôn quan tâm ưu ái nhất tới đời sống tâm hồn của các em thiếu nhi. Cha hiện diện mọi giờ Chầu Thánh Thể, mọi vãn hoa của các em thiếu nhi, cha thường xuyên nhắc nhở, động viên: “Tháng 6 này, tôi mong cầu tất cả mọi người hãy chạy đến bên Trái Tim Nhân Lành của Chúa Giêsu để được Ngài bổ sức đỡ nâng” . Vâng, xin cho ý nguyện của cha cũng như mỗi thiếu nhi hay giáo dân nơi đây luôn được Chúa đoái thương nhận lãnh, mong sao truyền thống dâng hoa Kính Trái Tim Chúa Giêsu sẽ không bao giờ mai một mà ngày càng phát triển khắp nơi. 















Phêrô Diệm Nguyễn

BTT. Gx. Tam Tổng