Giáo xứ Tam Tổng: Rước kiệu dâng hoa Khai mạc tháng Mân Côi 2023

02/10/2023
15538
Mẹ ơi! Chuỗi ngọc vàng kinh
Con dâng lên Mẹ thắm tình mến thương
Hương lòng bay tới thiên đường
Đoàn con kính tiến muôn phương góp về.

Hòa cùng niềm vui với toàn thể Giáo Hội mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi. Chiều Chúa Nhật XXVI TN, lúc 16g00, ngày 01/10/2023 vừa qua, giáo xứ Tam Tổng đã long trọng tổ chức rước kiệu và dâng hoa, khai mạc tháng Mân côi, kính Đức Mẹ.

Buổi rước kiệu và dâng tiến hoa dâng Mẹ, có sự hiện diện của Cha xứ Antôn Vũ Đức Tú, cha phó Phaolô Nguyễn Văn Thành, quý Sơ, quý Thầy và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ tham dự.

Hòa cùng những ánh nắng ấm áp của buổi chiều mùa thu hôm ấy là muôn đóa hoa rực rỡ được giới Hiền Mẫu tiến dâng Mẹ.  Những đóa hoa, điệu múa,lời ca, tiếng nhạc... tất cả cùng hòa quyện với nhau tạo nên vẻ đẹp thanh khiết như tấm lòng con dân giáo xứ Tam Tổng dâng lên Mẹ kính yêu.
 

Ngoài những đóa hoa tươi, con dân giáo xứ Tam Tổng còn dâng lên Mẹ kính yêu những đóa hoa lòng là những chuỗi mân côi qua những giờ kinh sốt mến, là những đóa hoa nhân đức, là những đóa hoa khiêm nhường, bác ái, hy sinh và phục vụ qua việc noi theo mẫu gương sống của Mẹ Maria.

Kết thúc buổi rước kiệu và dâng hoa kính Mẹ, cộng đoàn giáo xứ tiến vào nhà thờ để cùng nhau hiệp dâng Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi trong tâm tình tri ân và cảm mến.

Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, ban cho mỗi người dân trong xứ đạo Tam Tổng niềm vui nơi tâm hồn và sự chăm chỉ tích lũy cho đời mình những “cánh hoa bất tử Môi Khôi”, không bao giờ tàn phai, lúc nào cũng tỏa hương thơm ngát. Ước gì lời Mẹ Maria nhắn nhủ khi xưa; ăn năn đền tội, tôn sùng Mẫu Tâm và siêng năng lần hạt mân côi; vẫn sẽ là những lời nhắn nhủ giúp cho mỗi người trong xứ đạo Tam Tổng cách riêng và cho toàn thể mọi người cách chung luôn biết chạy đến với Mẹ qua tràng chuỗi Mân côi trong đời sống hằng ngày. Amen!

Đỗ Nga
BTT Giáo xứ Tam Tổng
Xem thêm hình ảnh tại đây!