Giáo xứ Tam Tổng: Nhịp Sống Tháng Hoa

04/06/2019
1513
Tháng 5 – tháng Hoa, tháng mà tâm hồn mỗi người tín hữu sốt mến hướng về tôn nhan Mẹ Maria với biết bao ân tình trào dâng; tháng mà người người nao nức muốn đến với Đức Trinh Nữ Maria, để dâng kính Mẹ những đóa hoa căng mình khoe sắc của đất trời, để tôn vinh nhân đức rạng ngời của Mẹ, và để bày tỏ lòng tri ân, cảm mến Mẹ.



Trong tâm tình đó, ngay từ những ngày cuối tháng 4, không khí chuẩn bị đã rộn ràng trên khắp các giáo họ của giáo xứ Tam Tổng. Vào buổi tối, dường như mọi âm thanh đều ngừng lặng để nhường cho tiếng ca dâng Mẹ vang vọng khắp không gian. Các bà mẹ với bàn tay lam lũ bỗng trở thành những nghệ sĩ múa thực thụ. Tam Tổng vẫn tự hào về số lượng thành viên của đội hoa luôn đứng hàng đầu trong giáo phận. Mùa hoa năm nay có hàng ngàn người tham dự. Ngoài đội hoa chung của 3 Tổng là Tổng Bắc, Tổng Trung và Tổng Nam, giáo xứ còn thành lập đội hoa của các giới trẻ, gia trưởng, hiền mẫu, thiếu nhi… 

Trong suốt tháng hoa, Tam Tổng còn vinh dự được lần lượt đón tiếp các đội hoa của giáo xứ Kẻ Vàng và Kẻ Bền về giao lưu thông hiệp trong cuộc rước kiệu và dâng hoa. Những cuộc dâng hoa liên giáo xứ và thậm chí liên giáo hạt này đã nối kết tình huynh đệ, chia sẻ nếp sống đạo bình dân và khơi gợi tinh thần hiếu khách. Cũng chính nhờ những cuộc rước hoa liên xứ mà nhiều gia đình, bạn bè giữa hai giáo xứ đã được xích lại gần nhau. Sống đạo tháng 5, người Kitô hữu như nghiệm thấy rất rõ một bầu không khí tràn ngập tình Mẹ và tình Chúa đan xen với tình người. 

Mùa  hoa tôn vinh Mẹ trôi đi thật nhanh, có những tà áo dài mới chỉ mặc một lần và còn rất nhiều tâm hồn còn muốn giãi bày tâm tình với Mẹ. Nhưng 30 ngày đã qua, chiều 30.05.2019, tháng Hoa tại Tam Tổng đã khép lại bằng những điệu vũ đơn sơ của 160 em thiếu nhi như chính tâm hồn của các em. Tạm biệt những vãn hoa mùa hè, trong vấn vương, tiếc nuối, đoàn chiên Tam Tổng chỉ kịp dâng lời thầm thì hẹn ước: Con yêu Mẹ trọn đời, hẹn sẽ dâng lên Mẹ mùa hoa Mân Côi. 

















 Giuse Nguyễn Thức 

  BTT. Gx. Tam Tổng