Giáo xứ Tam Tổng: Mừng kính Đức Mẹ Mân Côi – bổn mạng giáo xứ, làm phép tượng đài Lòng Chúa Thương Xót, Đức Mẹ Mân Côi, Thánh Giuse, và rước kiệu, dâng hoa khai mạc Tháng Mân Côi

07/10/2024
945
Giáo xứ Tam Tổng: Mừng kính Đức Mẹ Mân Côi – bổn mạng giáo xứ, làm phép tượng đài Lòng Chúa Thương Xót, Đức Mẹ Mân Côi, Thánh Giuse, và rước kiệu, dâng hoa khai mạc Tháng Mân Côi

Như một truyền thống tốt đẹp hàng năm, đầu tháng 10 luôn mang lại niềm vui cho cộng đoàn Giáo xứ Tam Tổng khi chiêm ngắm vẻ đẹp Đức Trinh Nữ Maria với tước hiệu Mân Côi và đặc biệt là ngày lễ kính Đức Mẹ Mân Côi – quan thầy giáo xứ. Hòa chung trong tâm tình tạ ơn Chúa và Mẹ Maria, vào lúc 15 giờ 30, Chúa nhật ngày 06/10/2024, mọi tín hữu đã quy tụ tại nhà thờ để hiệp thông mừng lễ bổn mạng và cầu nguyện cho giáo xứ.

 
 

Thánh lễ năm nay mang lại nhiều niềm vui khi giáo xứ đã nhận được sự hỗ trợ từ các ân nhân để xây dựng ba tượng đài: Lòng Chúa Thương Xót, Đức Mẹ Mân Côi, Thánh Giuse, đặt trước nhà Mục Vụ giáo xứ. Đây là niềm vui lớn và một món quà đặc biệt Đức Mẹ dành cho giáo xứ, giúp nâng cao đời sống thánh thiện của các tín hữu.
 

Nghi thức làm phép các tượng thánh diễn ra trang trọng với sự hiện diện của Cha xứ Antôn, cha phó Phaolô, quý thầy, quý sơ, quý chức, các ban ngành đoàn thể, các ân nhân, và cộng đoàn giáo xứ. Sau nghi thức, các hội đoàn, các đội hoa và toàn thể cộng đoàn cùng rước kiệu vòng quanh khuôn viên nhà thờ. Ca đoàn cất cao tiếng hát và cộng đoàn cùng đọc kinh Mân Côi, tưởng nhớ lời Đức Mẹ tại Fatima: “Hãy mau ăn năn đền tội, hãy tôn sùng Mẫu Tâm, hãy năng lần hạt Mân Côi”.
 
 

Sau cuộc rước, đội hoa cộng đồng gồm hơn 300 mẹ hiền mẫu đã dâng hoa kính Đức Mẹ Mân Côi. Với sự chuẩn bị chu đáo và trong bầu khí vui mừng, buổi dâng hoa đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho cộng đoàn hiện diện.
 

Kết thúc buổi dâng hoa là Thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân Côi. Cha chủ tế Antôn đã mời gọi cộng đoàn hướng lòng về Mẹ Mân Côi để cầu nguyện cho giáo xứ, cho những người còn sống và đã qua đời, cũng như cho các ân nhân và mọi người tham dự lễ bổn mạng.
 

“Kính chào Bà đầy ân phúc, Thiên Chúa ở cùng Bà, Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ” – lời của sứ thần truyền tin cho Đức Maria trong ngày lễ Đức Mẹ Mân Côi chính là lời cứu độ mà Thiên Chúa đã thực hiện nơi Mẹ. Lời chào ấy được đưa vào phần đầu của kinh Kính Mừng, nổi bật sự chọn lựa của Thiên Chúa dành cho Mẹ từ thuở ban sơ. Kinh Kính Mừng giúp tín hữu suy niệm về các mầu nhiệm cuộc đời Chúa Giêsu, giúp gắn bó với Người như tâm hồn của Mẹ. Vì vậy, việc lần Chuỗi Mân Côi và sống tinh thần Mân Côi theo gương Mẹ là mục đích sống mà mỗi Kitô hữu cần hướng tới.
 
 

Cha chủ tế Antôn cũng chia sẻ về nguồn gốc kinh Mân Côi, mời gọi cộng đoàn ca tụng Thiên Chúa và tỏ lòng yêu mến Mẹ Maria bằng việc siêng năng lần Chuỗi Mân Côi, noi gương Mẹ kết hiệp với Chúa Giêsu trong mọi hoàn cảnh đời sống.
 

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui phấn khởi vì nhận được ơn thánh Chúa, đặc biệt là qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Mân Côi – quan thầy giáo xứ. Mong rằng niềm vui này sẽ mãi gắn bó với các tín hữu trên mọi bước đường tương lai.

Ban Truyền Thông giáo xứ Tam Tổng
Xem thêm hình ảnh tại đây!