Giáo xứ Tam Tổng:  “Một tuần đại phúc, một tuần hồng ân”

10/06/2019
1850

Đối với người Công Giáo Việt Nam, tuần chầu lượt đã trở thành một truyền thống tốt lành và rất đáng biểu dương, khích lệ. Trong thời gian này, mọi tín hữu trong giáo xứ dành ưu tiên để thờ lạy, tôn vinh Thánh Thể Chúa, để xin ơn tha thứ và đền tạ về những tội lỗi con người xúc phạm đến Chúa. Không những thế, Chầu Lượt là dịp để những con cái từ các nơi xa tụ họp về quê nhà, những anh em bằng hữu các Giáo xứ bạn có thể hiệp thông.

Đối với Giáo xứ Tam Tổng, do sự quan phòng của Thiên Chúa và sự sắp xếp của  Giáo Phận, tuần Chầu Lượt năm nay diễn ra vào Chúa Nhật Chúa Thánh Thần hiện xuống, ngày 09/06/2019. Những ngày này, ai có dịp đến Tam Tổng đều có thể ngắm nhìn những phong cảnh thật tuyệt đẹp, những cánh đồng cói đang uốn mình trong gió, những con đường như được trải thảm nhuộm màu trắng của cói mỗi khi chiều về… Thời điểm này, bà con giáo dân thật rộn ràng cho mùa thu hoạch, nhưng dù bận rộn đến đâu, thì mọi người đều sắp xếp công việc để đến với Chúa qua các giờ Chầu của giới mình, của Tổng mình…

Đúng 09h30, thứ hai (03/06/2019), Thánh Lễ khai mạc tuần Chầu Lượt diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng. Tiếp sau đó, các buổi chiều, cha xứ An-tôn Vũ Đức Tú và  cha phó Phao-lô Trịnh Đức Hưng, đã lần lượt chia sẻ tĩnh tâm, ban bí tích hòa giải cho các thành phần dân Chúa, cử hành thánh lễ và đặt Mình Thánh Chầu cho các giới, các tổng …giúp tâm hồn mỗi người được chuẩn bị cách chu đáo để lãnh nhận những ơn phúc qua tuần Chầu lượt.


Niềm vui của tuần Chầu được tiếp nối trong Thánh Lễ bế mạc. Thật vinh dự cho giáo xứ Tam Tổng khi được đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, các cha trong Giáo Phận tới hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn vào 09 h30 đúng ngày lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Trong Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hãy sống tâm tình tạ ơn vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ, và hãy đáp lại bằng hành động cụ thể trong đời sống hằng ngày. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha nhấn mạnh hai hình ảnh của Chúa Thánh Thần là giólửa; gió thổi vào nơi mỗi người làm cho tâm hồn dịu mát, lửa sưởi ấm những tâm hồn băng giá xa Chúa, nhờ Chúa Thánh Thần mà giáo xứ trở nên sống động, được lớn mạnh và hiệp nhất.

Được sống trong những ngày hồng phúc của tuần Chầu cũng là cơ hội để mỗi người con Tam Tổng chiêm ngắm Thánh Thể Chúa. Người bỏ Chúa lâu năm có dịp thống hối trở về. Người tha phương cầu thực được đoàn tụ gia đình và tình huynh đệ giữa anh chị em thân hữu xa gần được xích lại gần nhau. Tuần Chầu khép lại trong niềm hân hoan tràn ngập ân sủng, đồng thời cũng thúc đẩy các tín hữu lên đường đem niềm vui với mọi người. Noi gương Mẹ Maria, các tín hữu được mời gọi bước theo Mẹ thực hiện sứ mạng làm sáng danh Chúa và đem ơn cứu độ cho muôn người.

 
Văn Thức
Hình ảnh: Nguyễn Diệm
BTT Giáo phận Thanh Hóa