Giáo Xứ Tam Tổng: Hiệp thông với giáo xứ Kẻ Rừa dâng hoa kính Đức Mẹ

29/05/2018
2334
Chiều Chúa Nhật, 27.05.2018, cha quản xứ Phaolô Trần Ngọc Loan và cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Tam Tổng đã hân hoan chào đón đội hoa của giáo xứ Kẻ Rừa đến hiệp thông trong tâm tình kết hoa dâng Mẹ. 

Đồng hành cùng đội hoa xứ Kẻ Rừa còn có cha chính xứ Giuse Trần Văn Minh và cha phó Giuse Nguyễn Văn Ngọc. 

Hiệp thông, giao lưu và dâng hoa liên xứ vốn là một sinh hoạt đạo đức thường xuyên của đàn chiên miền cói Nga Sơn – Phát Diệm. Giao lưu dâng hoa năm nay cũng là dịp để hai giáo xứ Tam Tổng và Kẻ Rừa chia sẻ tinh thần yêu thương huynh đệ của anh em tín hữu cùng chung một giáo hạt. 

Chương trình gồm có cuộc rước kiệu Đức Mẹ chung quanh khuôn viên nhà thờ, tiến hoa dâng Mẹ và thánh lễ tạ ơn. Tất cả được cử hành cách trang nghiêm, trọng thể và diễn ra trong bầu khí linh thiêng, sốt sắng nhờ sự bầu cử, chở che của Mẹ. 

Hôm nay cũng là Chúa Nhật kính Chúa Ba Ngôi. Chia sẻ trong thánh lễ, cha phó Giuse Vũ Văn Ngọc đã diễn giải cho cộng đoàn thấy sự hiệp nhất của Ba ngôi Thiên Chúa. Chính nhờ sự thông hiệp của Ba Ngôi, mà chúng ta cũng được mời gọi sống trong tình yêu thương, hiệp nhất và chia sẻ với nhau để chu toàn bổn phận làm con Chúa. 
  
Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria đã luôn cho chúng con được qui tụ bên nhau vào mỗi dịp tháng Hoa. Cái nóng đầu hè đã trở nên dịu mát khi kết thúc thánh lễ, nhưng lòng nhiệt huyết yêu mến Đức Mẹ thì vẫn hừng hực trong tim mỗi người hiện diện hôm nay. Xin Mẹ giúp chúng con biêt giữ vững ngọn lửa nhiệt thành, để chúng con xứng đáng là ánh sáng phản chiếu vẻ đẹp rạng ngời của Mẹ giữa dòng đời nhân thế. 

Những hình ảnh của ngày hội hoa tại Tam Tổng: 















 
   Thức Trần 
BTT. Gx. Tam Tổng