Giáo xứ Tam Tổng: Đức Cha Giuse Cử Hành Thánh Lễ Khai Mạc Tuần Chầu

27/07/2024
3277

Trong tâm tình mừng Lễ kính thánh Giacôbê Tông đồ, lúc 09h00 thứ Năm, ngày 25/04/2024, Giáo xứ Tam Tổng bước vào thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt thay cho Giáo Phận. Niềm vui và niềm hạnh phúc của mỗi người con trong Giáo Xứ như được nhân lên khi được Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Chủ chăn của Giáo Phận về chủ sự thánh lễ. Đồng tế với ngài còn có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài Giáo hạt Tam Tổng, quý tu sĩ, quý khách và đông đảo bà con giáo dân.


Chầu lượt không chỉ là điểm hẹn tình yêu của mỗi tín hữu đối với Chúa Giêsu Thánh Thể – Đấng đã yêu thương và đã chịu chết cho nhân loại tội lỗi, mà còn là nơi để mỗi người con trong Giáo Xứ về hiệp thông với nhau trong tình Chúa, tình người như lời thơ trong dân gian đã lưu truyền:

“Dù ai đi ngược đâu đâu
Nhớ phiên chầu lượt rủ nhau mà về
Dù ai buôn bán trăm nghề
Tới phiên chầu lượt nhớ về thông công”

Bầu khí đó dường như được diễn tả trên khuôn mặt của mỗi người con trong Giáo Xứ. Sự sum họp, tay bắt mặt mừng tạm lắng xuống để chuẩn bị bước vào giờ khắc thiêng liêng của thánh lễ khai mạc những ngày cao điểm Tuần Chầu.
 


Chia sẻ trong thánh lễ, qua thông điệp Lời Chúa theo Tin Mừng Mát-thêu (Mt20, 20 - 28), Đức cha nói về cách cứu thế của mình cho người khác là “hiến mạng sống mình cho người khác”, qua việc giúp người khác hạnh phúc trong đời sống và dẫn đưa họ đến với Chúa-Đấng là nguồn hạnh phúc đích thực. Qua đó, Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn biết năng đến với bí tích Thánh Thể và dâng những của lễ lên Chúa qua việc thực thi thánh ý Ngài và đón nhận các biến cố trong cuộc sống như các Tông đồ đã thực hiện. Khi đi tham dự thánh lễ, đừng mang theo bàn tay không, trống rỗng nhưng cần biết dâng cho Chúa những hy sinh nhọc nhằn, những trái ý trong đời sống làm của lễ sống động đẹp lòng Người.
 


Sau bài chia sẻ Lời Chúa, Thánh Lễ tiếp tục diễn tiến với phần dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh Thể.
 


Sau lời nguyện Hiệp Lễ, một vị đại diện đã thay lời cho giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân đến Đức Cha Giuse, quý cha và cộng đoàn đã về dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ Tam Tổng trong ngày lễ khai mạc Tuần Chầu lượt.


Thánh lễ khai mạc Tuần Chầu khép lại và mở ra sự cảm nhận tươi mới trong trái tim mỗi tín hữu, đặc biệt là cảm nhận về niềm vui trong thánh lễ sẽ lan tỏa trong tâm hồn mỗi người . Nhờ đó, mỗi người sẽ mang một trái tim tươi mới, một trái tim biết yêu thương, chia sẻ, hầu trở nên chứng tá cho Tin Mừng bình an của Chúa.


Đỗ Nga
Ban Truyền thông Gx Tam Tổng
Xin xem thêm ảnh tại đây!