Giáo xứ Tam Tổng: Dâng Hoa Kính Đức Mẹ và Mừng Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

02/06/2020
1791
Tháng Năm – tháng dâng hoa kính Đức Mẹ Maria, Giáo Hội dành riêng để bày tỏ lòng tôn kính, mến yêu Đức Mẹ cách đặc biệt. Khắp nơi nơi, con cái của Mẹ đều tỏ lòng sùng kính mến yêu Mẹ, qua tràng chuỗi Mân côi, qua các cuộc rước hoa và dâng hoa. Cùng với tâm tình đó, Chúa Nhật – lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, ngày 31/05/2020, cộng đoàn giáo xứ Tam Tổng long trọng tổ chức nghi thức rước kiệu và dâng hoa tôn kính Đức Mẹ và Thánh Lễ tạ ơn kết thúc tháng Hoa.
 

Đúng 16g00, cộng đoàn dân Chúa và các đoàn hội đã có mặt, chuẩn bị cho cuộc rước Đức Mẹ, rước hoa, trong tâm tình phấn khởi, vui mừng. Đó là niềm vui được rước kính Mẹ Maria trong tháng Hoa này. Đây là một truyền thống tốt đẹp của Giáo Hội, giáo phận và cũng là truyền thống của giáo xứ Tam Tổng. Các bà, các chị nô nức, tưng bừng diện những bộ áo dài duyên dáng, trang trọng tham dự cuộc rước. Khuôn viên nhà thờ rực rỡ cờ hoa. Đoàn rước bước đi trong tâm tình cảm tạ tri ân Mẹ Maria, được thể hiện qua lời ca tiếng hát, qua chuỗi Mân Côi nhiệm mầu và những lời kinh tha thiết sốt sắng. Đoàn người đông đảo xếp thành hai hàng dài, đi rước vòng quanh khuôn viên nhà thờ như một minh chứng về Đức tin Công giáo giữa môi trường sống có nhiều bà con lương dân ở khu vực này.  Đoàn rước hôm nay cũng là một sự hãnh diện của con cái Mẹ. Điều đó thể hiện Đức tin của mình một cách sinh động.
 
 

Sau khi đoàn rước tiến về lễ đài Đức Mẹ, cộng đoàn hiệp ý với đôi hoa Hiền mẫu và đội hoa các em thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ, cùng tiến dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa đủ sắc màu tượng trưng cho muôn màu sắc của những đóa hoa lòng đoàn con dâng lên Mẹ.

 

Thánh Lễ được khởi đầu bằng niềm vui và tâm tình tri ân Chúa Thánh Thần, Đấng ban tràn đầy muôn ơn lành xuống trên mỗi người. Mở đầu bài giảng lễ, cha Antôn Vũ Đức Tú đã dẫn cộng đoàn đến với Lời Chúa của ngày lễ trọng đại này. Cha nhấn mạnh đến ơn thông hiểu và ơn hiệp nhất mà Chúa Thánh Thần ban cho nhân loại. Cha cũng mời cộng đoàn chiêm ngưỡng hình ảnh Chúa Thánh Thần hiện xuống với các môn đệ trong ngày Lễ Ngũ Tuần và cho các ông nói được nhiều thứ tiếng, để làm cho các ông trở thành những khí cụ hiệp nhất hữu hiệu và sống động của Ngài. Không có Chúa Thánh Thần, con người không thể hiểu nhau, không thể yêu thương và hiệp nhất với nhau. Chúa Thánh Thần chính là cầu nối, là mối liên kết kết nối mọi người trong Đức Tin và lòng yêu mến. Mừng lễ kính Chúa Thánh Thần hôm nay, mỗi người chúng ta hãy cùng với Mẹ Maria để xin Chúa Thánh Thần đến, để hoạt động trong Giáo Hội, trong cuộc sống mỗi người chúng ta, mỗi giây, mỗi phút trong cuộc sống. Những gì chúng ta sống, những gì chúng ta có, tất cả là bởi ơn Chúa Thánh Thần. Ước mong mỗi người Kitô hữu, nhờ ơn Chúa Thánh Thần, cũng sẽ trở nên những khí cụ bình an, khí cụ hiệp nhất sống động của Chúa Thánh Thần trong thế giới hôm nay.


Tháng Hoa kết thúc, đoàn con chỉ biết trông lên Mẹ, ca vang ngợi khen Mẹ. Xin Mẹ tiếp tục dìu dắt, gìn giữ, nâng đỡ để con cái Mẹ mãi là những hoa thơm ngát nghĩa yêu thương trong một thế giới đầy thách đố. Xin Mẹ cho chúng con luôn biết sống tâm tình yêu thương, kết hiệp và lắng nghe vâng theo tiếng Chúa trong cuộc sống mỗi người chúng con. Chúng con cùng chiêm ngưỡng, học hỏi gương sống của Mẹ. Qua đó, mỗi giáo dân cố gắng thực hiện trong cuộc đời của mình. Lạy Mẹ Maria, qua những đóa hoa muôn sắc màu, xin nhận muôn vàn ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ. Xin Mẹ bước đi cùng chúng con. Đồng thời, xin giúp chúng con đem Chúa đến với tất cả mọi người. Ước gì chúng con được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ.
                                                                     
      Maria Kim Huệ
 BTT. Gx. Tam Tổng