Giáo xứ Tam Tổng: Chào đón Đức Giám mục Giáo phận về cử hành Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức

10/08/2018
2330
Thứ Năm, ngày 02/08/2018, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, đã về thăm mục vụ giáo xứ Tam Tổng và cử hành thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho hơn 200 em thiếu nhi thuộc hai giáo xứ Tam Tổng và Bạch Câu.

Trong nghi thức đón tiếp, Đức cha Giuse đã vui mừng cảm động trước sự đón chào nồng nhiệt của cha xứ, cha phó cùng với sự hiện diện đông đủ của mọi thành phần dân Chúa. Ngài cảm ơn mọi người đã cầu nguyện cho thiên chức Giám mục của ngài khi được Tòa Thánh bổ nhiệm và mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài, cũng như cho giáo phận Thanh Hóa quê hương. 

Trong thánh lễ, Ngài đã chia sẻ với mọi người, đặc biệt với các em đang chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, về vai trò của Chúa Thánh Thần. Chính Chúa Giêsu, xưa đã ban Chúa Thánh Thần cho các tông đồ, thì nay Ngài cũng ban Chúa Thánh Thần cho các em, để các em thêm sức mạnh của Chúa Thánh Linh, nhờ đó các em trở thành những tông đồ của Chúa, ra đi rao giảng Tin Mừng khắp nơi. 

Sau bài giảng là phần tuyên xưng đức tin, các em sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong Bí tích Rửa tội nhằm diễn tả một đức tin mạnh mẽ và khao khát hồng ân Thánh Linh. Tiếp theo, Đức cha đặt tay cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em; và cuối cùng, lần lượt mỗi em tiến đến trước mặt Đức Giám mục giáo phận để đón nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.
Thánh lễ kết thúc với những lời tâm tình tri ân  cảm tạ. Đại diện của 200 em thiếu nhi Tam Tổng và Bạch Câu đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, quý cha và mọi người đã giúp các em chu toàn bổn phận học hỏi giáo lý để ngày hôm nay, các em được lãnh nhận ấn tín của Chúa Thánh Thần và trở nên những Kitô hữu trưởng thành hơn. 



























BTT. Gx. Tam Tổng