Giáo xứ Tam Tổng: Bế mạc Tuần Chầu trong tâm tình cầu nguyện cho các mục tử của Giáo phận

18/06/2018
2254
Tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì một tuần chầu sốt sắng với bao nhiêu ơn lành là tâm điểm chính nơi giáo xứ Tam Tổng hôm nay. Người người chen chân đến với nhà Chúa từ sáng sớm, ngoài sự hiện diện đông đủ của các thành phần dân Chúa của giáo xứ còn có những vị khách đáng quý trong các giáo xứ anh em: Liên Nghĩa, Phước Nam, Phúc Lạc, Liên Hải, và Vĩnh Thiện.



Sau những giờ chầu sốt sắng trọng thể, tâm tình tạ ơn được hâm nóng cao độ hơn với Thánh Lễ do Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế. Khởi đầu thánh lễ, ngài chia sẻ: “Đây là lần cuối cùng tôi hiện diện với anh chị em tại giáo xứ Tam Tổng thân yêu này với tư cách Giám mục Giáo phận. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta có một vị Giám Mục mới, và tôi mong cầu anh chị em hãy cầu nguyện cho giáo phận trong những thời khắc chuyển mình sang trang sử mới này. Cầu nguyện cho Đức Cha mới có thêm sức mạnh và sự can đảm trong ơn Chúa Thánh Thần để Ngài phục vụ giáo phận cũng như anh chị em”

Trong phần giảng lễ, Đức Tổng Giuse tiếp tục nhấn mạnh sứ vụ truyền giáo và củng cố đời sống Đức Tin trong mỗi người theo Chúa. Trải qua bao thăng trầm lịch sử giáo hội vẫn bền vững, hơn 300.000 anh hùng tử đạo đã ngã xuống nhưng Giáo Hội Việt Nam vẫn phát triển và giáo phận Thanh Hóa cũng vậy. 

Từng lời nhắn nhủ của Đức Tổng vang lên và ghi khắc sâu trong tâm trí của mọi con chiên trong và ngoài giáo xứ. 

Cuối thánh lễ, cha chính xứ, cũng là cha trưởng hạt giáo Hạt Tam Tổng, Phaolô Trần Ngọc Loan, đại diện cho toàn giáo hạt và giáo xứ nói lời tri ân Đức TGM. Giuse. Với biết bao công trình tâm huyết, ngài đã để lại cho giáo phận, giáo hạt và giáo xứ trong 14 năm qua, không chỉ có nhà thờ, các công trình nhà chung, mà còn biết bao con chiên đã về cùng Giáo Hội. Nhờ ngài, biết bao hội đoàn, bao sự kiện được gầy dựng, tổ chức…. Giáo hạt, giáo xứ Tam Tổng xin ngàn đời tri ân Đức Tổng Giuse và kính chúc Ngài luôn tràn trề ơn Chúa Thánh Linh trên con đường sứ vụ mới.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một vị mục tử tài đức vẹn toàn. Xin Chúa tiếp tục gìn giữ ngài luôn được bình an và hăng say chu toàn sứ vụ mới. 











 



 Diệm Nguyễn

BTT. Gx. Tam Tổng