Giáo xứ Tam Tổng: 123 Em Thiếu Nhi Xưng Tội Và  Rước Lễ Lần Đầu

16/08/2024
844

Sau những ngày học giáo lý miệt mài và hăng say, cùng với niềm khao khát được rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng, vào thứ Năm (15. 08. 2024) lễ Đức Mẹ linh hồn và xác lên trời, giáo xứ Tam Tổng đã mừng ngày đại lễ cách long trọng và đặc biệt có 123 em Thiếu nhi được Xưng tội rước lễ lần đầu.
 

 
 
 


 Thánh lễ do cha xứ Antôn Vũ Đức Tú chủ sự. Đồng tế với Cha Antôn có cha phó Phaolô Ngô Đức Lương, cha khách Antôn Lê Quang Anh - dòng các Thánh tử đạo Hàn Quốc và đông đảo giáo dân tham dự, đặc biệt là 123 em thiếu nhi xưng tội và rước lễ lần đầu.

 
 


 Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ Antôn nhấn mạnh về tầm quan trọng của Bí Tích Thánh Thể: “Bí tích Thánh Thể đưa chúng đến gặp gỡ Thiên Chúa, giúp chúng ta giao hòa với Ngài và đặc biệt khi có Chúa ngự vào trong lòng chúng ta được Ngài ban sức lực dồi dào"

 
 


Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha xứ Antôn còn nhắc tới vai trò của bí tích Hòa Giải: “Bí tích Hòa Giải đưa ta đến gặp gỡ và giao hòa với Thiên Chúa, giúp ta tâm sự với Ngài về những điều mà chúng ta gặp phải trong đời sống, để từ đó giúp mỗi người tránh xa dịp tội và có thể chuẩn bị tâm hồn trong sạch cho cuộc sống mai sau  trên Nước Trời”.

 


Sau phần chia sẻ lời Chúa và tuyên xưng Đức tin, thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.  

 
 
 


Trong phần Rước Thánh Thể, cha xứ Antôn  và cha phó Phaolô đã ban Mình Thánh Chúa cho các em. Từng em thiếu nhi cùng bố mẹ đã xếp hàng trật tự và ngay ngắn, hân hoan bước lên đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng đầy linh thiêng và sốt mến.

 
 


Kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho 123 em xưng tội và rước lễ lần đầu có lời cám ơn tới quý cha, quý souer, quý phụ huynh,  các anh chị giáo lý viên đã cầu nguyện và đồng hành cùng các em trong thời gian qua.

 
 


Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn phúc lành xuống trên các em thiếu nhi, để các em có thể trưởng thành hơn trong đức tin nhờ bí tích Thánh Thể hầu trở nên những thợ gặt đắc lực cho cánh đồng truyền giáo của Giáo hội mai sau. Amen!
 

 


Ban truyền thông giáo xứ Tam Tổng
Xin xem thêm ảnh tại đây!