Giáo xứ Sầm Sơn: Thánh Lế Tạ Ơn Bế Mạc Tuần Chầu Chúa Giê-su Thánh Thể

13/10/2019
1032
Chúa Nhật 13.10.2019. Sáng nay, 13.10.2019, toàn thể giáo xứ Sầm Sơn hân hoan chào đón Đức Cha Giu-se Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, về dâng Thánh Lễ tạ ơn Bế mạc tuần chầu Chúa Giê-su Thánh Thể thay mặt giáo phận. Tuần chầu khép lại cũng là lúc mỗi người nghiệm thấy thật nhiều ơn lành đến từ Thiên Chúa tình yêu. Và có lẽ, cụm từ “Đền Thờ” sẽ còn vang mãi trong lòng của biết bao người.
 

Đền thờ được xây bằng đá

Ngay khi mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha Giu-se đã gợi lên cho tất cả cộng đoàn, nhất là giáo dân giáo xứ Sầm Sơn, tâm tình tin tưởng phó thác. Những lời của Đức Cha như giúp mỗi người ý thức hơn về tầm quan trọng của việc cậy dựa ở nơi quyền năng Thiên Chúa. Ngôi nhà thờ bằng đá của giáo xứ đang được dựng xây, và được xem như là ngôi nhà thờ thẩm mỹ bậc nhất của giáo phận Thanh Hóa. Vì thế, Đức Cha mời gọi cộng đoàn dâng lên cho Chúa công việc xây dựng ngôi đền thờ này, dâng lên cho Chúa lòng quảng đại của từng người trong giáo xứ, để ngôi đền thờ bằng đá sớm được hoàn thành theo như ý Chúa.

 

Đền thờ là chính Đức Giê-su

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ hình ảnh của mười người phong hủi, nhất là hình ảnh của người ngoại bang Sa-ma-ri, Đức Cha đã giúp cộng đoàn tập trung vào Đức Giê-su, Đấng là ngôi ĐỀN THỜ đích thực. Theo như lời quảng diễn của Đức Cha, khi người phong ngoại bang bái lạy Đức Giê-su, thì cũng là lúc anh tuyên xưng Đức Giê-su chính là Thiên Chúa. Vì thế, mỗi người được mời gọi siêng năng chạy đến với Đức Giê-su để gặp gỡ Người, thờ lạy Người, và giống như những người phong hủi, để thân thưa cùng với Đức Giê-su về thực tại cuộc sống của từng cá nhân. Nhờ đó, mỗi người sẽ cảm nhận sâu sắc hơn lòng thương xót của Chúa, và trở nên sứ giả rao truyền tình thương của Ngài.

 

Đền thờ nơi tâm hồn mỗi người

Xây dựng ngôi đền thờ bằng đá, tập trung vào đền thờ là Đức Giê-su, chính là để giúp mỗi người nhìn về ngôi đền thờ nơi tâm hồn của mình, và từng ngày làm cho ngôi đền thờ ấy trở nên xứng đáng hơn cho Chúa ngự trị.
 

Ước mong sao, những ơn phúc của tuần chầu lượt sẽ trở nên nguồn sức mạnh thiêng liêng to lớn cho từng người trong giáo xứ Sầm Sơn. Nhờ đó, mỗi người và cả giáo xứ sẽ trở nên chứng nhân sống động cho tình yêu của Chúa, nhất là giới thiệu Chúa cho mọi người trong tháng truyền giáo ngoại thường này.
 
Quang Khanh, S.J.
BTT Giáo phận Thanh Hóa