Giáo xứ Sầm Sơn: Rước kiệu - dâng hoa khai mạc tháng Mân Côi

01/10/2018
2110
Trong tâm tình mừng kính tháng Đức Mẹ Mân Côi, cộng đoàn giáo xứ Sầm Sơn cử hành nghi thức rước kiệu và dâng hoa khai mạc tháng Mân Côi.

Trước khi cử hành nghi thức rước kiệu dâng hoa, cha phó Phêrô Nguyễn Xuân Anh, SJ., đã có những lời chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa của việc Lần Chuỗi Mân Côi và vai trò của Đức Maria trong đời sống đức tin của chúng ta.



Lúc 15h30, các hội đoàn và các thành phần dân Chúa trong Giáo xứ, cũng như trong họ đạo Nho Quan đã rước kiệu Đức Mẹ xung quanh các khu phố trước giáo xứ.










Sau khi kết thúc cuộc rước kiệu, đội hoa Giáo họ Nho Quan diễn lại cuộc hiện ra của Đức Maria cho ba em bé chăn cừu tại Fatima, và sau đó là dâng tiến hoa. Tiếp theo đội hoa Nho Quan là đội hoa của Giáo xứ tiến dâng những đóa hoa tươi cho Đức Mẹ.








Lạy Mẹ Maria, Tháng Hoa lại trở về với chúng con, từng cánh hoa tô điểm cho đất trời thêm đẹp, cho lòng người thêm tươi. Trong tâm tình yêu mến, buổi tiến hoa của chúng con xin được dõi bước theo Mẹ. Mẹ không giữ lại cho mình điều gì, ngay cả con một yêu dấu của Mẹ là Đức Giê-su, Mẹ cũng đã trao tặng cho chúng con. Trong tâm tình của những người con, cộng đoàn giáo xứ chúng con xin dâng lên Mẹ những tâm tình hòa với khúc ca, cùng những cánh hoa muôn màu muôn sắc, bày tỏ lòng tin yêu Chúa, tôn kính và ca ngợi Mẹ.


Kết thúc dâng hoa, cộng đoàn tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh Lễ cách long trọng. Thánh Lễ đã diễn ra cách trang nghiêm và sốt sáng với tâm tình Tạ ơn Chúa và Đức Mẹ. 

Video Dâng Hoa : 

Giáo họ Nho Quan.
https://youtu.be/wY2Fk7tfMbo

Giáo xứ Sầm Sơn: https://youtu.be/TEVd0Xa_Suo

Hình ảnh: 

https://photos.google.com/share/AF1QipPVRFUgtCHf3u7ZZVioQY3y6Yfa2OfyXsO8QwUdyUmALlB9n02VcmdPcBmqtQYN3g?key=amdyRnQzTnlHZGtDNHZ0QWljSmEwOGtiMnBNSWVB

BTT. Gh. Hòa Chúng