Giáo xứ Sầm Sơn: Bế Mạc Tuần Chầu năm 2020

12/10/2020
2343
Sáng Chúa Nhật, ngày 11.10.2020, toàn thể bà con giáo dân Giáo xứ Sầm Sơn đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu trong bầu không khí rất trang nghiêm và thánh thiện.
 

Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Văn Bình, hạt trưởng Giáo hạt Chính Tòa, chủ sự. Cùng đồng tế với ngài có sự hiện diện đông đủ của quý cha trong và ngoài Giáo hạt.
 

Tuy vẫn còn ngổn ngang vì công trình xây dựng ngôi thánh đường mới, nhưng Giáo xứ Sầm Sơn đã rất chu đáo và khéo léo để chuẩn bị cho thánh lễ được diễn ra cách sốt sắng.
 

Chia sẻ về bài Tin mừng Dụ ngôn Tiệc Cưới hôm nay, cha Giuse Trần Xuân Mạnh đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của Thánh lễ, là một bữa tiệc mà Thiên Chúa luôn mở lời mời gọi từng người đến tham dự. Đặc biệt, Thánh lễ còn là bữa tiệc của Thánh Thể, của mầu nhiệm cao qúy mà bà con giáo xứ đã ngày đêm chiêm ngắm trong suốt tuần Chầu vừa qua. Cũng trong tâm tình đó, trước công trình xây dựng nguy nga nhưng vẫn còn dang dở của Giáo xứ, ngài mời gọi bà con cùng nhau cầu nguyện và tiếp tục cộng tác để hoàn thành ngôi thánh đường mới của Giáo xứ như lòng Chúa mong ước.
 

Tuy Thánh lễ được cử hành tại một nơi tạm, ở phía dưới của công trình, nhưng mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ đã không quản ngại để cùng tề tựu đông đủ và thành kính tạ ơn. Mọi người hiệp dâng lên Thiên Chúa lời chúc tụng vì muôn ơn lành Người đã ban cho, nhất là trong thời gian trọng đại của Tuần Chầu vừa qua.
 

Trước đó, vào tối thứ Bảy, 10.10.2020, Giáo xứ còn tổ chức buổi Dâng hoa Kính Mẹ nhân dịp tháng Mân Côi, hòa điệu với niềm vui khôn xiết của Tuần Chầu Thánh. Tất cả như muốn dâng lên Thiên Chúa chung một lời ngợi khen:
Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả
Danh Người thật chí thánh chí tôn. (Lc 1, 49)

 

Ước mong sao niềm vui của tuần Chầu Thánh và lòng kính mến Đức Mẹ hằng soi dẫn để cho giáo dân Sầm Sơn được luôn kiên trung trong đức tin, vững vàng trong đức cậy và hiệp nhất trong đức mến. Nhờ đó, không những ngôi thánh đường mới của giáo xứ sẽ sớm hoàn thành, mà còn ngôi đền thờ nơi mỗi người cũng sẽ ngày càng nên hoàn thiện.
 
Thùy Dung - Minh Tài
BTT GP Thanh Hóa