Giáo xứ Sầm Sơn - Khánh thành lễ đài đất thánh Giáo xứ (15.11.2020)

15/11/2020
3149
Chiều nay, 15.11.2020, đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ Sầm Sơn đã hân hoan đón mừng Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường đến dâng thánh lễ thánh hiến và khánh thành lễ đài đất thánh của Giáo xứ. Đồng tế với Đức cha có cha quản xứ Micae Trịnh Ngọc Tứ, cha Hạt trưởng hạt Chính tòa Giuse Nguyễn Văn Bình, các cha nguyên quản xứ, và các cha khác trong Giáo phận.
 

Chiều nay, mặc dầu trời mưa, nhưng bà con giáo dân vẫn hiện diện rất đông đủ. Người thì mang dù, người thì mặc áo mưa, người khác thì trú tạm dưới mái hiên nào đó tìm được... Tuy mỗi người có một sáng kiến khác nhau để tránh mưa, nhưng tất cả đều hòa chung một tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trong ngày lễ đặc biệt của Giáo xứ, ngày đất thánh Giáo xứ khoác lên màu áo mới.
 

Tạ ơn vì chỉ sau gần hai tháng thi công, một lễ đài mới trang nghiêm và rạng rỡ đã mọc lên. Lễ đài nơi đây được tạo hình cách khéo léo và tinh xảo, như để nhắn nhủ mọi người cần phải ý thức về quê hương đích thực là Thiên Quốc.
 

Tạ ơn vì mỗi nhìn vào công trình chung của Giáo xứ, mọi người đều ý thức về tình hiệp nhất của toàn thể cộng đoàn dân chúa trong Giáo xứ, và tri ân lòng quảng đại của biết bao vị ân nhân xa gần của Giáo xứ đã góp công, góp của và góp lời cầu nguyện cho Giáo xứ ngày càng phát triển hơn.
 

Tạ ơn vì ngày lễ hôm nay thật là một sự am hợp đặc biệt, vì trùng với ngày lễ các thánh Tử đạo Việt Nam. Hôm nay, khi hướng lòng lên các thánh tử đạo Việt Nam, mọi người hướng lòng về mẫu gương hy sinh và can đảm đã dám chết vì đức tin của các ngài. Đồng thời, khi hướng lòng về những người đã ra đi trước, nơi đất thánh này, mọi người lại được thôi thúc để tiếp tục cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời. Lời cầu nguyện ấy, như câu chuyện mà Đức cha Giuse đã chia sẻ, khẩn thiết và giá trị đến độ các linh hồn nơi luyện ngục phải nài xin: “Xin hãy nhớ cầu nguyện cho mẹ, mẹ chỉ cần một Thánh lễ thôi!” (Đức cha trích dẫn từ câu chuyện được đăng tải trên Vatican News).
 

Bằng chừng ấy tâm tình, Vị chủ chăn Giáo phận mời gọi cộng đoàn tiếp tục dấn thân hy sinh phục vụ việc Nhà Chúa, và dùng những hy sinh ấy mà cầu nguyện cho các linh hồn đang còn thanh luyện để nhờ đó chính tâm hồn mỗi người nơi dương thế cũng được thanh luyện cho nên tinh ròng hơn, hầu xứng đáng với lễ tế mà Đức Giê-su dâng hiến trên bàn thờ.
 

Quả vậy, diện mạo mới của lễ đài đất thánh là niềm vui vô cùng to lớn của toàn thể Giáo xứ. Trong lời cảm ơn cuối Thánh lễ, cha xứ Micae đã không giấu nổi niềm vui ấy, và bày tỏ niềm tri ân chân thành tới Đức cha, quý cha, quý vị ân nhân cũng như toàn thể mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ vì đã góp phần làm cho công trình chung của Giáo xứ được thành toàn.
 

Đáp lại, thay cho lời kết, Đức cha cũng uớc mong sao sự thành công của công trình nơi đất thánh hôm nay sẽ là tiền đề để Giáo xứ sớm hoàn thiện công trình Nhà Chúa trong tương lai. Hơn nữa, nhân dịp lễ mừng kính các thánh tử đạo Việt Nam, Đức cha cũng nhắn nhủ mọi người phải biết noi gương các thánh Tử Đạo để dám can đảm làm chứng cho Chúa trong thế giới ngày hôm nay, ngõ hầu ngày sau được hưởng kiến Nhan Thánh Người như các ngài ở trên Thiên Quốc.
 

Thánh lễ kết thúc, để lại trong lòng mọi người một niềm hân hoan khó tả. Trời vẫn mưa, nhưng bên các mộ phần, vẫn có nhiều người tụ lại, quây quần để cùng nhau đọc kinh cho các linh hồn người thân yêu của mình. Thật là một hình ảnh đẹp trong một ngày vui như hôm nay, và cũng thật là một hình ảnh mỹ miều sống động của Giáo hội, vị Hiền Thê của Đức Ki-tô.
 

Nguyện xin Thiên Chúa tiếp tục tuôn đổ muôn ơn phúc lành cho bà con, và cho công trình nhà Chúa mà Giáo xứ đang thực hiện. Nhờ đó, bà con có chỗ để sớm tối phụng sự Chúa, hầu Danh Thánh Chúa được rạng rỡ vinh quang. Amen!

Xin xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Ant. Minh Tài, S.J.
BTT GP Thanh Hóa