Giáo Xứ Quần xá: Thánh Lễ Cao Điểm Tuần Chầu Lượt Và Ban Bí Tích Thêm Sức.

13/05/2019
1790

Sáng Chúa Nhật, 12/05/2019, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo Phận Thanh Hóa đã cử hành Thánh Lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu lượt thay Giáo phận và ban Bí Tích Thêm Sức cho 70 em tại giáo xứ Quần Xá – Giáo hạt Kẻ Bền. Trong Thánh Lễ có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt, cùng toàn thể giáo dân trong giáo xứ.

Chầu Thánh Thể là một trong những cách thức diễn tả đức tin sống động vào Chúa Giêsu. Đức tin đó mời gọi chúng ta đi vào trong mầu nhiệm hiệp thông với Ngài và với nhau trong Bí Tích tình yêu. Chính vì vậy, trong suốt một tuần qua các họ đạo thay nhau đến nhà thờ mẹ chầu Thánh Thể cầu nguyện cho toàn thể Giáo hội.

Cao điểm của tuần chầu là Thánh Lễ bế mạc vào Chúa Nhật 12/05/2019. Ngay từ sáng sớm, khuôn viên trong và ngoài nhà thờ giáo xứ Quần Xá đã nhộn nhịp và tưng bừng như ngày hội để chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, cùng quý cha hạt trưởng, quý cha về hiệp dâng Thánh Lễ và đông đảo cộng đoàn phụng vụ.

Trước Thánh Lễ, Đức cha đã cử hành nghi thức làm phép tháp chuông của nhà thờ. Hàng ngày, tiếng chuông ngân nga vang lên như là tiếng Chúa mời gọi và nhắc nhở mọi người trong giáo xứ đến với Chúa qua việc tham dự Thánh Lễ mỗi ngày.

Trong Thánh Lễ đặc biệt này, 70 em trong giáo xứ sẽ được lãnh nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần qua bàn tay của Đức Giám mục. Từ đây, các em được lãnh nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần để các em bước vào đời với ơn Chúa, các em sống và làm chứng cho Chúa trong đời sống của mình.
Bài giảng trong Thánh Lễ, Đức cha nhấn mạnh: “Các con lãnh Bí Tích Thêm Sức là để Chúa Thánh Thần giúp cho các con biết sống yêu thương, Chúa Thánh Thần còn là sức mạnh, để giúp các con can đảm vượt qua chính mình để sống cho Chúa và người khác”

Sau bài giảng là nghi thức Ban Bí Tích Thêm Sức. Trước hết toàn thể cộng đoàn cùng hiệp thông với các em sốt sáng lặp lại những lời tuyên hứa trong Bí Tích Rửa Tội – diễn tả một Đức tin mạnh mẽ và khát khao. Tiếp theo là nghi thức đặt tay và cầu nguyện. Đức cha đặt tay, cầu xin và trao ban bảy ơn thần lực của Chúa Thánh Thần xuống cho các em – tiếp nối cử chỉ của Chúa với các tông đồ khi xưa. Các em cùng người đỡ đầu lần lượt tiến ra giữa nhà thờ đón nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn của các em vì nhờ dấu ấn ấy mà các em được cứu rỗi và cũng qua dấu ấy các em tìm được sự sống vinh quang.

Từ đây, các em được biến đổi thành những con người mới được công nhận là người đã trưởng thành về Đức tin, trở nên những chiến sĩ của Chúa Kitô, can đảm sống theo Lời Chúa mỗi ngày trong đời sống của mình.

Xem thêm hình ảnh, xin nhấn vào đây : https://photos.app.goo.gl/F6gtB1Mhudfa6yB7A

Ban Truyền Thông Giáo xứ