Giáo xứ Phương Long: Thánh Lễ Tạ Ơn Bế Mạc Tuần Chầu Và Ban Bí Tích Thêm Sức

08/07/2024
6305

tích Thánh Thể chính là trung tâm của đời sống người Kitô hữu. Qua Tuần Chầu lượt của giáo xứ thay mặt giáo phận, mọi người kết hiệp cách mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể. Bên cạnh đó, những người con đã từ lâu xa rời Chúa, xa rời Giáo hội, bỏ xưng tội rước lễ, nay cũng được mời gọi trở về với “Thiên Chúa là Cha giàu lòng xót thương”, múc lấy những suối ơn thiêng tuôn trào từ “Bí tích tình yêu”. Do đó, chúng ta được mời gọi siêng năng kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong mỗi ngày sống của mình.

 


Với tinh thần hiệp thông đó, giáo xứ Phương Long đã diễn ra Tuần chầu lượt rất trang nghiêm, và khép lại là Thánh lễ Bế mạc được cử hành vào hồi 9 giờ sáng Chúa Nhật XIV Mùa Thường Niên. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa chủ tế. Đồng tế với ngài còn có quý Cha Hạt trưởng, Cha quản xứ, qúy cha trong và ngoài giáo hạt Hữu Lễ, cùng với sự tham dự của quý nam nữ tu sĩ, chủng sinh, quý khách ngoài giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phương Long.


Trong bài chia sẻ của mình, Đức cha Giuse nhấn mạnh vào vai trò quan trọng của việc chầu Mình Thánh Chúa. Đồng thời, Ngài bày tỏ niềm mong muốn mỗi người giáo dân không chỉ chăm lo đời sống đức tin cho bản thân, mà còn biết loan báo Tin mừng, chạy đến với những người ngoại đạo để mời gọi họ đến với Chúa.


Niềm vui của giáo xứ được nhân đôi khi trong Thánh lễ này, Đức cha Giuse đã ban Bí tích Thêm sức cho 22 em thiếu nhi trong giáo xứ. Trước khi ban Bí tích, Đức cha nhắc nhớ rằng: Khi lãnh nhận Bí tích Thêm sức, Chúa giao cho các em sứ mạng loan báo Tin mừng. Đánh dấu giai đoạn trưởng thành đời sống đức tin đời Kitô hữu. Và có sứ mạng đi rao giảng Tin mừng. Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được khởi đầu bằng việc các thụ nhân và cộng đoàn cùng nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội, đặt tay cầu nguyện và các thụ nhân được xức dầu ghi ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.

 


Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ và ngợi khen tình yêu Thiên Chúa. Một vị đại diện giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân Đức Cha, các Cha Hạt trưởng, Cha sở, quý Cha, quý thầy, quý tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể cộng đoàn đã luôn giúp đỡ và thêm lời cầu nguyện cho giáo xứ trong những năm tháng qua, và nhất là trong Thánh lễ này.


 Nguyện cầu ơn thiêng của Chúa Giêsu Thánh Thể và Chúa Thánh Thần luôn nâng đỡ và đồng hành cùng mọi người trong đời sống đức tin mỗi ngày. Và để rồi đức tin ấy hằng chiếu tỏa ra cho nhiều người được nhận biết Chúa.

  Tin bài: Giuse Phạm văn Thiện
   Ảnh: Đình Khải
Ban truyền thông Gx Phương 
Xin xem thêm ảnh tại đây!