Giáo xứ Phương Long: Chương Trình Tập Huấn Legio Mariae

16/11/2023
1636

“Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy, và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái” (Ga 15,5).

Vào sáng ngày 16/11/2023 Hội đồng Comitium Giáo phận tiếp tục có chuyến công tác đi tập huấn cho Curia Hữu Lễ 6 gồm giáo xứ Phương Long và Phúc Địa, Hội nhận được sự đón tiếp nồng hậu từ Cha chính xứ giáo xứ Phương Long, Cha Phaolô Trần Văn Tuyên cũng như bà con trong hội Legio Mariae của giáo xứ.

Sau những phút đọc và suy niệm lời Chúa do Cha Phaolo chủ sự, buổi tập huấn đã chính thức khai mạc trong niềm vui của người tham dự. Được biết, buổi tập huấn được trình này với 5 đề tài tiếp nối gồm: Hệ thống tổ chức của Legio Mariae; Phận vụ của Ủy viên; Điều hành  Praesidium; Trật tự buổi họp  Praesidium và Thăm viếng.

Các đề tài được các ủy viên trong Hội đồng Comitium trình bày một cách chi tiết và cụ thể. Vì là Curia Hữu Lễ 6 là Curia mới được thành lập, nên so với các Curia khác trong giáo phận thì vẫn còn non trẻ. Chính vì thế Hội đồng Comitium Giáo phận đã nỗ lực cố gắng và tìm mọi phương cách để có thể truyền đạt những kiến thức căn bản đến các Ủy viên của các  Praesidium, với ước mong là mỗi ủy viên có thể phần nào nắm vững những quy tắc cơ bản trong những hoạt động của Hội. Qua đó, Hội Đồng Comitium ước mong mang đến cho các ủy viên tại Curia Hữu Lễ 6 có thể là những trung gian để qua Mẹ Maria có thể giới thiệu Chúa Giêsu đến với những người họ gặp gỡ. Đó cũng là mục tiêu mà Hội đoàn Legio giáo phận hướng tới. Vì hơn ai hết, mỗi ủy viên trong Hội Legio chính là cánh tay nối dài của quý Cha trong công cuộc truyền giáo.

Ước mong Hội Legio Mariae của Curia Hữu Lễ 6 sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa cả về số lượng cũng như chất lượng dưới sự che chở và cầu bầu của Mẹ Maria.

Bài viết: Maria Đinh Hương
Hình ảnh: GB. Nguyễn Định Tường