Giáo xứ Phương Long: Ấm lòng với chương trình Mùa đông yêu thương

30/12/2018
1515
Một mùa đông mang theo cái rét căm căm với những cơn mưa phùn khiến cái lạnh càng thêm tê tái. Với nhiều người, mùa đông về là dịp để khoác lên mình những chiếc áo ấm áp cùng những chiếc khăn quàng thât đẹp, nhưng vẫn còn không ít những mảnh đời bất hạnh, cơm không đủ no, áo không đủ mặc, vẫn còn hình ảnh những cụ già co ro, những em bé không một manh áo ấm. Để rồi ta lại chợt nhận ra rằng: “Chỉ cần một chút nắng xua tan đi giá rét, và chỉ cần trái tim ta biết sẻ chia sẽ đem lại cả một mùa đông ấm áp cho bao người”. Còn gì ý nghĩa hơn khi trong bầu khí của Giáng Sinh và chào đón năm mới 2019, Giáo xứ Phương Long được ấm lòng cùng Chương trình Mùa đông yêu thương.

Được sự đồng ý của Cha chính xứ Giuse Nghiêm Văn Sơn, ngày 29/12/2018, Nhóm Tình thân SOS Hải Phòng đã hành trình trở về với Giáo xứ. Nhóm Tình thân được thành lập vào tháng 12 năm 2004, là một nhóm tình nguyện, gồm sinh viên trường Đại học và  một số trường cao đẳng của Hải Phòng. Hoạt động chính của nhóm là dạy học ở Làng Trẻ Em SOS Hải Phòng. Mỗi năm, tùy điều kiện hoàn cảnh, nhóm Tình Thân SOS Hải Phòng tổ chức chương trình Come and See với chủ đề “Mùa đông yêu thương” tại nơi có hoàn cảnh khó khăn. Các thành viên của nhóm mang đến nơi đây lời ca tiếng hát, những lời động viên, chia sẻ và những món quà do chính các bạn sinh viên thu được qua hoạt động quyên góp quần áo, nhặt ve chai và bán hoa ngày 20/11.

Trong thời gian 2 ngày (29 và 30/12/2018), Nhóm Tình thân SOS Hải Phòng đã mang lại nhiều hoạt động bổ ích và nhân văn cho Giáo xứ: Trực tiếp đến những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trao quần áo ấm và thăm hỏi, động viên; tổ chức đêm diễn văn nghệ giao lưu chào đón năm mới; hòa vào ánh sáng và hơi ấm trong đêm lửa trại cùng giới trẻ Phương Long; trao quà cho 20 em học sinh nghèo vươn lên trong học tập; khám và cấp thuốc cho 80 cụ già;  trao tặng Giáo xứ 1 tủ thuốc y tế và 1 tủ sách với trên 200 đầu sách…
 
Hành trình đi thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Đêm giao lưu văn nghệ và đốt lử trại tại giáo xứ Phương Long
Tặng quà cho các học sinh nghèo vươn lên trong học tập
Hỗ trợ các cụ đến khám bệnh tại nhà xứ
 Các bác sĩ khám bệnh và cấp thuốc cho người dân giáo xứ
Tặng tủ thuốc y tế cho giáo xứ
Nhóm Tình thân SOS Hải Phòng
Với sự ủng hộ nhiệt tình của quý cha, quý thầy, quý sơ, quý Ban hành giáo… chương trình "Mùa đông yêu thương" của Nhóm Tình thân SOS Hải Phòng thực sự đã thắp sáng niềm vui, mang lại hơi ấm cho lòng người. Chia tay Giáo xứ, các bạn trong nhóm Tình thân không giấu được sự xúc động, lưu luyến. Mặc dù là những người lương dân, nhưng chính những cách đón tiếp của quý cha, quý thầy, quý sơ, chính những nụ cười trên đôi môi của những cảnh ngộ lam lũ sẽ là hành trang, là động lực để các bạn tiếp tục trên con đường gieo yêu thương để gặt hạnh phúc, cho đi thì có phúc hơn là nhận. Trở về nhưng các thành viên trong nhóm luôn hi vọng và mong muốn sẽ có dịp được trở lại với mảnh đất giàu tình người – mảnh đất Giáo xứ Phương Long.

 Giuse Phạm Thiện
BTT. GP. Thanh Hóa