Giáo xứ Phước Nam: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức và Thánh Thể Lần Đầu

29/08/2022
1834

Chúa nhật, ngày 28/08 giáo xứ Phước Nam đã hân hoan chào mừng Đức Cha Giuse, cha hạt trưởng và quý cha về dâng Thánh Lễ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 79 em và 50 em được lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu.
 

Sau những ngày dài học tập, rèn luyện ngày hôm nay các em thiếu nhi được mặc những trang phục đẹp nhất, khoác trên mình màu khăn thiếu nhi Thánh Thể và hân hoan xếp hàng chào mừng vị cha chung giáo phận về với giáo xứ. Đức Cha Giuse nở những nụ cười tươi vì nhận được sự yêu mến và chào đón nồng hậu từ cha xứ và đặc biệt là các em thiếu nhi tại giáo xứ Phước Nam. Giáo xứ Phước Nam với ngôi thánh đường mới hôm nay bao trùm 1 không khí thật lạ. Đó là sự yêu mến và niềm vui đối với vị chủ chăn giáo phận và hạnh phúc vì giáo xứ sẽ có thêm những khuôn mặt trở thành chiến binh của Chúa Thánh Thần.
 

Khởi đầu Thánh Lễ, Đức Cha Giuse chúc mừng giáo xứ có các em được xưng tội và rước lễ lần đầu,  chúc mừng các em hôm nay được lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Ngài mời gọi mọi người khiêm tốn nhìn nhận bản thân để xứng đáng đón nhận những hồng ân mới sẽ được Thiên Chúa ban xuống trên mỗi người trong Thánh Lễ hôm nay. 
 

Sau bài Tin Mừng, cha chính xứ Phêrô Nguyễn Cao Vinh đã giới thiệu các em được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu và 79 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Đây là những em thiếu nhi đã được học đầy đủ giáo lý theo chương trình giáo lý hiệp thông, được tìm hiểu kỹ và rèn luyện trong suốt thời gian qua. Đức Cha vui mừng đón nhận các em và ban huấn từ riêng cho các em. Đức Cha chia sẻ và hỏi lại các em về kiến thức giáo lý. Ngài khen các em thiếu nhi giáo xứ có vốn giáo lý rất sâu và chắc, đó là niềm vui lớn nhất của Ngài khi về nơi đây. Đức Cha chia sẻ thêm về bài Tin Mừng hôm nay, xin cộng đoàn cũng như mỗi người hãy biết nhìn nhận về chính bản thân mình trước mặt Thiên Chúa và mọi người. Sự khiêm hạ sẽ không bao giờ là dư thừa, mà sẽ giúp cho con người thêm thăng tiến trên con đường làm người và làm con Thiên Chúa.
 

Ngay sau bài chia sẻ, Đức Cha Giuse đã ban Bí tích Thêm sức cho các em thiếu nhi. Từng lời tuyên xưng đức tin được các em thiếu nhi mạnh mẽ thốt lên từ chính môi miệng của mình, sau đó là khúc ca tôn vinh Chúa Thánh Thần và Đức Cha xức dầu ban Chúa Thánh Thần trên từng em thiếu nhi.
 

Trong phần cử hành phụng vụ Thánh Thể, 50 em thiếu nhi đã được đón nhận Chúa vào lòng lần đầu. Đây là dấu ấn đầu tiên từ khi các em sinh ra đến khi có nhận thức.
 

Kết thúc Thánh Lễ, 1 em đại diện cho các em thiếu nhi trong toàn xứ đã có lời cảm tạ Thiên Chúa, cảm ơn Đức Cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Các em cảm nhận được sự yêu mến từ Đức Cha, quý cha, bố mẹ và toàn thể cộng đoàn luôn dành cho các em, đặc biệt trong Thánh Lễ hôm nay. Các em hứa sẽ trở thành những tín hữu tốt, chuyên chăm học tập giáo lý để sẵn sàng mang Chúa đến mọi nơi. Đức Cha chia sẻ thêm với cộng đoàn và các em về những ưu tư của Ngài khi về giáo xứ. Đó là xây dựng 1 ngôi trường giáo lý cho giáo xứ, để các em không phải học ở gốc cây, hay ngoài hiên nữa. Đó là việc thành lập thêm 1 giáo xứ mới từ các giáo họ thuộc giáo xứ Phước Nam. Để làm được những điều ấy cần rất nhiều sự hiệp thông và cộng tác của mỗi người, mỗi gia đình với cha xứ.
 

Những khúc ca tán tụng hồng ân vang lên kết thúc Thánh Lễ, cũng là lời ca thể hiện tâm tình của đoàn con Phước Nam với Thiên Chúa và Giáo Hội. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành, và giúp cho giáo xứ luôn được bình an để nước Chúa sẽ được mở rộng không ngừng tại nơi đây.

Xin Xem hình ảnh đầy đủ tại đây: Link 1 (ảnh thêm Sức) & Link 2 (Ảnh rước lễ lần đầu)

Pet. Nguyễn Diệm