Giáo xứ Phước Nam: Đại Hội Giới Trẻ Lần II Mừng Xuân Canh Tý

30/01/2020
1502
Chiều ngày 03/01/2020 (Âm lịch ), hưởng ứng lời mời gọi của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam về năm "Đồng hành với người trẻ hướng tới sự trưởng thành toàn diện" và được sự cho phép của cha chính xứ Giuse Phạm Tiến Phương, Ban Điều Hành Giới Trẻ giáo xứ tham dự Thánh Lễ thánh hóa công ăn việc làm, đồng thời khai mạc Đại Hội Giới Trẻ giáo xứ Phước Nam lần II. Đây cũng là thời gian mà các bạn giới trẻ giáo xứ có thể họp mặt đầy đủ nhất.
 

Đúng 16h00, toàn thể các bạn trẻ trong giáo xứ đã có mặt đầy đủ, cùng sự tham dự của các bạn trẻ giáo xứ Điền Hộ, Mông Ân và cha quê hương Giuse Nguyễn Văn Kế, quý thầy và quý sơ. Cha xứ Giuse có phần giảng Tĩnh Tâm cho toàn thể các bạn giới trẻ và mọi thành phần hiện diện. Trong bài giảng, cha xứ luôn nhắc nhở mọi người và cách riêng là các bạn Giới Trẻ "Hãy giữ vững Đức Tin trong mọi ngày, trong mọi công việc và đặc biệt luôn luôn cầu nguyện".
 

Tiếp đó là Thánh Lễ thánh hóa công ăn việc làm. Chúng ta dâng Thánh Lễ hôm nay để xin Chúa thánh hoá công việc của chúng ta và xin Ngài tiếp tục đồng hành với chúng ta trong đời sống lao động. Trong bài giảng của cha quê hương Giuse Nguyễn Văn Kế, cha mời gọi mọi người hãy cùng chiêm niệm lại cuộc đời của Chúa Giêsu, để từ đó hãy rút ra một bài học quý báu cho đời sống mỗi người.
 

Đại Hội được tiếp tục với phần diễn nguyện, cùng sự tham gia của các bạn trẻ trong giáo xứ và sự hiện diện của các bạn trẻ đến từ giáo xứ Điền Hộ, Mông Ân và Chính Nghĩa. Với chủ đề "Hãy về với thân nhân", Ban Tổ Chức mời gọi mọi người nhớ lại lời Thiên Chúa đã nói với từng người : "Con hãy về nhà với thân nhân, và thuật lại cho họ biết mọi điều Chúa đã làm cho con, và Người đã thương con như thế nào".  Qua các nhạc phẩm do các bạn trẻ giáo xứ Phước Nam, Điền Hộ, Mông Ân và Chính Nghĩa – các tham dự viên đã nhận được một phần nào đó về Lòng Thương Xót và yêu thương của Thiên Chúa, cũng như cảm nhận được sự ấm áp của cái Tết truyền thống của dân tộc Việt Nam.
 

Sau  phần diễn nguyện, Ban Điều Hành đã dành 20 phút để mời gọi các bạn trẻ hồi tâm. Hồi tâm ở đây không chỉ là nhớ lại một việc gì đó; mà ở đây, các bạn trẻ được nhìn nhận mọi việc trong Ơn Thánh của Thiên Chúa, việc nào đúng, việc nào sai, và cầu xin sự tha thứ của Thiên Chúa. Dưới ngọn nến sáng lung linh ấy, các lời nguyện được cất lên - trong tâm thức của mỗi người cũng thao thức một "ngọn lửa" mãnh liệt của Đức Tin - Đức Cậy - Đức Mến. "Cho con thấy Chúa" được cất lên từ đáy lòng của mỗi bạn trẻ hiện diện trong ngày hôm nay.
 

Cuối cùng là phần lửa trại, các bạn trẻ tiếp tục cho thấy việc giữa bóng tối & ánh sáng, ai sẽ chiến thắng. Và hiển nhiên, Ánh sáng tượng trưng cho Thiên Chúa sẽ chiến thắng huy hoàng. Và các bài cử điệu "Ra khơi cùng Đức Kitô, Tự Hào là người Công Giáo, Lửa Thiêng bừng cháy" cũng được vang lên cùng những điệu nhảy của các bạn linh hoạt viên và giới trẻ các giáo xứ. Đại Hội kết thúc tốt đẹp và để lại trong lòng các bạn giới trẻ những cảm xúc và bài học khác nhau khi tham gia Đại hội này.
 
                                                            Phêrô Vũ
                                               BTT Giáo xứ Phước Nam