Giáo Xứ Phúc Lãng Rước Kiệu Khai Mạc Thánh Hoa Mân Côi

05/10/2020
1913
Tháng Mười về Hoa Mân Côi rực rỡ
Khắp gian trần dâng kính Mẹ Thiên Đình
Lòng thảo hiếu đoàn con xin kính nhớ
Bao nhiêu hoa góp lại bấy nhiêu tình

Hòa cùng Giáo Hội hoàn vũ, Chúa nhật ngày 4/10/2020  đoàn con giáo xứ Phúc Lãng long trọng khai mạc tháng Mân Côi. Mở đầu  trong sự trang nghiêm là lời kinh nguyện vang lên đưa cộng đoàn hướng về Mẹ với lòng kính mến cậy trông.

Tiếp đến là đoàn rước cùng với Cha chủ tế Giuse. Cuộc rước kiệu cung nghinh Mẹ được kéo dài bằng những vãn hoa với  tâm tình hiếu thảo nhịp nhàng, theo tiếng hát du dương, hòa cùng tâm hồn của từng người trong giáo xứ thành tâm dâng kính Đức Mẹ Mân Côi.

Sau phần rước kiệu và dâng hoa, cộng đoàn sốt sắng bước vào Thánh Lễ.
Trong Thánh Lễ Cha Giuse nêu lên ý nghĩ của từ “Mân Côi” Cha  khuyến khích và kêu gọi cộng đoàn siêng năng cầu nguyện qua việc lần chuỗi Mân Côi, vì chuỗi Mân Côi là dây ràng buộc người Kitô hữu với Mẹ Maria.  Đức thánh giáo hoàng Piô IX đã nói: “Tràng hạt Mân Côi là kho tàng cao quý của Giáo hội” vì kinh Mân côi là Phúc âm ngắn gọn diễn tả lại tất cả mầu nhiệm Thiên Chúa từ Nhập Thể cho đến Tử nạn và Phục Sinh.

Mong rằng qua ngày khai mạc tháng hoa Mân côi hôm nay, mỗi người chúng con luôn giữ được sự tươi sáng của các màu hoa: màu đỏ là tình yêu, màu tím là sự hy sinh gian khổ, màu trắng là sự thanh sạch, màu vàng nghĩa là sùng kính, còn màu xanh là bác ái và hiệp thông. Tất cả những ý nghĩa nêu trên hòa quyện với nhau cùng với những ngọn nến luôn mãi lung linh bên tòa Mẹ Maria và những chuỗi kinh Mân Côi luôn vang vọng trong mỗi cộng đoàn, mỗi gia đình, mỗi tâm hồn tín hữu suốt tháng Hoa này để toàn thể xã hội được Bình An trong sự chở che của “NỮ VƯƠNG BAN SỰ BÌNH AN”. Amen
Quốc Bảo      
BTT Gx Phúc Lãng
Quý vị có thể xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY