Giáo xứ Phúc Lãng: Rộn Ràng Mừng Chúa Giáng Sinh

27/12/2019
1472

Nằm về phía Nam của giáo phận Thanh Hóa, giáo xứ Phúc Lãng gồm ba giáo họ với chỉ hơn 800 nhân danh. Trong những ngày qua, công tác chuẩn bị cho đại lễ Giáng Sinh 2019 tràn ngập trên xứ đạo thân thương.
 


Tại giáo xứ, từ hang đá, sân khấu, cho đến cây xanh, được phủ lên bằng những đèn màu lấp lánh lung linh. Bên cạnh đó, tại các giáo họ, mọi người cũng kêu gọi nhau trang trí nhà thờ, và dọn dẹp đường làng ngõ xóm.


Hòa chung không khí mừng đại Lễ, mỗi người giáo dân, không ai bảo ai, nhà nhà đều trang hoàng cách rực rỡ. Đặc biệt, tại giáo xứ Phúc Lãng, trong nhiều năm nay, tuy không cùng tín ngưỡng, nhưng các gia đình cũng trang trí, tạo nên không khí tưng bừng cho ngày lễ. Điều đó đã thể hiện tình huynh đệ giáo lương, thể hiện sự tôn trọng, thể hiện tình yêu thương dành cho đồng bào Công Giáo.
 


Cũng trong dịp này, cha chính Giuse Trần Xuân Mạnh và cha phó Giuse Vũ Hữu Giang, mời gọi mỗi người giáo dân: "Nhà thờ đẹp, sân khấu đẹp, nhà nhà trang trí đẹp, nhưng cần đẹp nhất phải là tâm hồn trong sạch, để đón chờ Chúa đến."

Mới về giáo xứ được hai tháng, bận rộn nhiều công việc, nhưng cha phó Giuse Vũ Hữu Giang đã sắp xếp đến  từng gia đình, thăm hỏi đặc biệt động viên các gia đình cố gắng chạy đến với Chúa mỗi ngày, để được Chúa ban ơn.

Đêm Giáng Sinh, đêm an lành, quả thật rất an bình trên giáo xứ Phúc Lãng thân yêu. Không còn thấy  tất bật, lo toan, bon chen, mà được thay thế bằng những niềm vui thể hiện rất rỏ trên khuôn mặt của từng người.


Nguyện xin Chúa Hài Đồng ban ơn cho giáo phận chúng con, cho giáo xứ chúng con, cho gia đình chúng con, để mỗi người chúng con biết sống đạo, và giữ đạo cho trọn hôm nay và mãi mãi.

Quốc Bảo
BTT Gx Phúc Lãng