Giáo xứ Phúc Lãng: Khai Mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ

07/05/2019
1453

Tháng năm tươi thắm muôn hoa,
Vàng hồng trắng đỏ, đậm đà sắc hương.
Lòng  thành, tin cậy mến thương,
Trước nhan Thánh Mẹ khiêm nhường tiến dâng.


Mỗi dịp tháng năm về, các nhà thờ rộn rã mùa dâng hoa kính Đức Mẹ. Phụng vụ Mùa Hoa tưng bừng nhộn nhịp với nhiều thể loại phong phú Rước hoa và Dâng hoa tuỳ mỗi tập quán, mỗi đặc trưng văn hoá địa phương. Những bài ca dâng Mẹ ngân nga khắp nơi.

Trong tâm tình con thảo yêu mến Mẹ Maria, ngày 05/05/2019 vừa qua, giáo xứ Phúc Lãng đã long trọng cử hành rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ. Những giây  phút cung nghinh kiệu Đức Maria không dài nhưng nổi bật lòng yêu mến và tâm  tình phó thác tuyệt đối vào sự che chở của Mẹ. Hình ảnh đoàn người tham dự nối đuôi nhau, trong những trang phục đủ màu khoe sắc, cùng hát vang lên những khúc  tạ ơn, tất cả như muốn diễn tả một điều: đoàn con cái của Mẹ đang cùng Mẹ đi hết quảng đường dương thế và sẽ theo bóng Mẹ để hướng về trời cao. 

Sau cuộc rước kiệu long trọng, toàn thể cộng đoàn dân Chúa, hướng lên Mẹ bằng  những tràng hoa tươi thắm muôn màu, cùng  tâm tình con thảo yêu mến dâng kính  Mẹ Maria.

Kết thúc những vãn hoa cộng đoàn cùng nhau tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ. Thánh lễ Chúa Nhật III mùa Phục sinh cũng là thánh lễ khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ của giáo xứ Phúc lãng thân yêu. Cộng đoàn cùng tham dự trong sự trang nghiêm, sốt sắng và tràn đầy ơn Chúa.

Tháng Hoa đã về trên giáo xứ Phúc Lãng. Một mùa hoa lòng đang thôi thúc con tim từng người dân Phúc Lãng chạy đến với Mẹ, tôn vinh Mẹ và cậy nhờ Mẹ. Xin Mẹ hằng thương phù trợ và thúc đẩy đức tin của mỗi người tín hữu chúng con, để chúng con lấy tình con thảo mà noi gương các nhân đức của Mẹ, hầu mai sau sẽ được cùng Mẹ, hưởng tôn nhan Chúa trên Thiên quốc, cùng Mẹ ca ngợi và tôn vinh Chúa đến muôn đời.













      Quốc Bảo  
BTT. Gx. Phúc Lãng