Giáo xứ Phúc Lãng: Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh 2022

26/12/2022
1596
”Nửa đêm thánh thót tiếng chuông ngân
Mừng Chúa Ngôi Hai vừa giáng trần
Đêm nay Ngài xuống làm nhân thế
Cứu rỗi muôn dân thoát tội phần.”

Trong niềm hân hoan cùng Giáo Hội hoàn vũ mừng Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, tối 24/12/2022 giáo xứ Phúc Lãng long trọng tổ chức đêm diễn nguyện và canh thức mừng Chúa Giáng sinh.
 

Từng đoàn khách từ khắp nơi tiến về  ngôi Thánh Đường Giáo xứ từ chập tối. Tạ ơn Chúa vì mọi người không còn bị ngăn cách bởi dịch COVID, niềm vui, niềm hạnh phúc thể hiện rạng ngời trên khuôn mặt của từng người.
 

Tiếng trống, tiếng kèn vang lên từng nhịp, từng hồi chính thức khai mạc đêm diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh.
 

Cha chính Giuse Trần Xuân Mạnh tiến về sân khấu, trước những tràng pháo tay rộn ràng, lời khai mạc bằng những vần thơ của ngài nhắn nhủ mỗi người hãy sống tinh thần “Hiệp Hành trong yêu thương” được vang lên.
 

Xuyên suốt đêm canh thức là những tiết mục đặc sắc đến từ các em và các giáo họ trong giáo xứ.

Trọng điểm của đêm canh thức là cuộc rước kiệu cung nghinh Chúa Hài Đồng và Thánh Lễ mừng Chúa Giáng sinh diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng.

 

Thánh lễ khép lại bằng những lời cầu chúc đầy yêu thương từ Cha chủ tế, những tràng pháo tay rộn ràng vang lên trao đầy tình thân ái mà mọi người dành cho nhau. Điều đó như một truyền thống tốt đẹp bền lâu của Giáo xứ.

Nguyện ước ngày lễ Giáng sinh đem lại niềm vui và bình an cho tất cả mọi người và khơi dậy niềm tin cho các tín hữu trong Giáo xứ, sống tinh thần đức tin và bác ái mỗi ngày.

 Quốc Bảo
BTT Gx. Phúc Lãng