Giáo xứ Phúc Lãng: Hoan ca canh thức mừng Chúa Giáng Sinh 2020

27/12/2020
1951

Hòa chung trong niềm vui vủa Giáo Hội, tối ngày 24.12.2020, Giáo xứ Phúc Lãng đã long trọng tổ chức đêm canh thức và cử hành Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh.
Trước đó, để mừng đón lễ Chúa Giáng Sinh, từ nhiều ngày trước bà con giáo dân của Giáo xứ đã cùng nhau chung tay trang trí khuôn viên và bên trong thánh đường bằng nhiều sắc màu rực rỡ lung linh.

Lúc 19h30, cha quản xứ Giuse đã phát biểu khai mạc đêm hoan ca và canh thức Giáng Sinh với chủ đề: BÌNH AN CHO TRẦN THẾ. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc và ý nghĩa lần lượt điểm tô cho đêm thánh càng thêm phần long trọng và thu hút. 

Tất nhiên, đỉnh cao của đêm Giáng Sinh vẫn là Thánh lễ trọng mừng Ngôi Hai Thiên Chúa làm người. Thánh lễ do Cha chính xứ Giuse và Cha phó cùng đồng tế, được bắt đầu bằng cuộc rước kiệu cung nghinh Chúa Hài Đồng rất trang nghiêm và sốt sắng.

Thánh lễ đêm nay đã cho mọi người nhận thấy món quà to lớn mà Thiên Chúa đã ban tặng cho con người là chính Con Một yêu dấu của Ngài. Chúa Hài Đồng xuất hiện như một luồng ánh sáng chiếu soi rạng ngời, đó là ánh sáng tình yêu, niềm tin và hy vọng. Hài Nhi Giêsu chính là điểm nối, là kết tinh của tình yêu mà Thiên Chúa dành cho nhân loại. Đó là một tình yêu đã đi đến mức tột đỉnh của mọi tình yêu, vì Thiên Chúa đã trao ban cho chúng ta điều cao quý nhất của Ngài là chính con một của Ngài.

Biết lấy gì cảm mến, biết lấy chi đáp đền. Cầu mong mỗi người trong Giáo xứ Phúc Lãng biết biết đem niềm vui đó đi khắp nơi nơi, để tình yêu của Chúa được lan tỏa đến mọi người, để cho nơi nơi biết nhận ra ơn Đấng cứu độ và ca tụng tôn vinh Chúa đến muôn đời.

 
Quốc Bảo
BTT Gx. Phúc Lãng
Một số hình ảnh trong buổi lễ  - xin xem thêm TẠI ĐÂY