Giáo xứ Phúc Lãng : Bế mạc tháng hoa Kính Mẹ

03/06/2023
23182
Tháng Năm tươi thắm muôn hoa
Lòng con bất chợt chan hòa niềm vui
Xin tung hô Mẹ Chúa Trời
Phụ nữ tuyệt vời nhờ tiếng “xin vâng”

Ngày 28/05/2023, CN VIII TN, là một ngày thật đặc biệt của giáo xứ Phúc Lãng. Khi được chào đón đội hoa Hiền Mẫu cùng phái đoàn của giáo xứ Tiên Thôn, cùng về với giáo xứ để cùng bế mạc tháng hoa để dâng lên Mẹ những vãn hoa đẹp tươi, như tấm lòng con thơ của cả hai xứ đạo kính dâng lên Mẹ.
 
 

Mặc dầu thời tiết khá khắc nghiệt, với ánh nắng chói chang và nóng bức của mùa hè nhưng không cản được bước chân của các đội hoa mang theo những tâm tình mến yêu đến bên Mẹ hiền.

Đúng 16g00, trong bầu khí linh thiêng, mọi người hiện diện cùng dâng lên Mẹ những kinh nguyện tha thiết để cùng Mẹ dâng lên Chúa những lời ngợi khen và tạ ơn trong tâm tình con thảo. Để khởi đầu cho tiết mục dâng hoa, đội hoa của các em thiếu nhi giáo xứ Phúc Lãng đã dâng lên Mẹ những điệu múa đơn sơ, hồn nhiên như chính tâm hồn của cá em vậy. Tiếp đến, đội hoa Hiền Mẫu của giáo xứ Tiên Thôn, trong những tà áo dài xanh dương dịu dàng, mang theo những ước vọng tha thiết dâng lên Mẹ trong điệu vũ linh thiêng. Trong những tà áo dài hồng sen, đội hoa hiền mẫu của giáo xứ Phúc Lãng cũng đã dâng lên Mẹ kính yêu những điệu vũ mang theo niềm vui, tình yêu và phó thác, để nguyện xin Mẹ gìn giữ tất cả mọi người trong xứ đạo luôn giữ mãi tình yêu sắt son với Chúa, với Mẹ và với nhau. Để qua đó, bình an của Chúa luôn ngự trị nơi xứ đạo nhỏ bé Phúc Lãng này.

Sau đó, ngày vui ngày hội ngộ, ngày bế mạc tháng hoa được khép lại bằng thánh lễ đồng tế, lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, một cách trang nghiêm và sốt sắng với sự tham dự của quý Cha của hai giáo xứ, Phúc Lãng và Tiên Thôn, cùng đông đảo cộng đoàn hiện diện trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn nhau.


Mặc dầu, tháng hoa kính Đức Mẹ đang dần khép lại nhưng hương thơm của những tràng hoa Đức tin vẫn vang vọng khắp nơi trong tâm hồn của mỗi người dân trong xứ đạo Phúc Lãng và Tiên Thôn. Lạy Mẹ Maria, xin đón nhận muôn vàn ý nguyện của mỗi người trong xứ đạo dâng lên Mẹ qua những đóa hoa muôn sắc màu. Ước gì mỗi người luôn biết mở lòng để đón nhận những ơn lành Chúa ban nhờ lời chuyển cầu của Mẹ. Amen.

Quốc Bảo
BTT Gx Phúc Lãng