Giáo xứ Phúc Lạc: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Và Cử Hành Bí Tích Thêm Sức

19/11/2018
2004
Chúa Nhật, 18/11/2018 hôm nay là một ngày đại lễ vô cùng long trọng của giáo xứ Phúc Lạc bởi toàn thể giáo xứ cùng hân hoan cử hành Thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần Chầu lượt, đồng thời chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa về ban Bí tích Thêm Sức cho 75 con em của giáo xứ. 



Giáo xứ cũng hân hoan chào đón 20 quý cha trong và ngoài giáo hạt Tam Tổng về đồng tế với Đức Giám mục giáo phận. Hiện diện trong thánh lễ còn có rất đông quý thầy, quý nam nữ tu sĩ và quý khách gần xa. 



Hôm nay cũng là ngày lễ kính trọng thể các thánh Tử Đạo Việt Nam. Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse chủ tế chúc mừng cha quản xứ cũng như bà con giáo dân đã và đang xây dựng giáo xứ ngày một khang trang tươi đẹp. Ngài cầu chúc mọi người đón nhận được nhiều hồng ân trong tuần đại phúc này. Đồng thời ngài cũng mời gọi cộng đoàn dâng những ước nguyện của mình lên Thiên Chúa nhờ lời chuyển cầu của các thánh Tử Đạo Việt Nam.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Giuse nhấn mạnh với các em lãnh nhận phép Thêm Sức hôm nay về ý nghĩa của việc lãnh nhận các Bí Tích. Khi lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, người Kitô hữu đón nhận lương thực thần linh nuôi sống đời mình. Còn khi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, đó là lúc khẳng định mức độ trưởng thành của người Kitô hữu. Các Bí tích Thánh Thể và Thêm Sức tạo nên sức mạnh để các Kitô hữu có thể ra đi làm chứng cho Chúa. 

Qua việc đặt tay cầu nguyện và sức dầu thánh của Đức cha, 75 em thiếu nhi sẽ nhận được đầy tràn hồng ân Chúa Thánh Thần, cũng như được hoàn thiện hơn trong mọi nhân đức, và trở nên những nhân chứng của Đức Kitô trong đời sống thường ngày. 
Thánh lễ  trọng đại và thiêng liêng của giáo xứ đã khép lại tuần hồng phúc của giáo xứ trong tâm tình tạ ơn và hy vọng.  Một vị đại diện Ban Hành Giáo xứ đã có đôi lời cám ơn Đức cha, quý cha, cùng tất cả những ai đã hiệp ý cầu nguyện với giáo xứ trong thánh lễ hôm nay. Một bó hoa tươi thắm được kính dâng lên Đức cha như một gói gém tấm lòng tri ân cảm tạ của toàn thể giáo xứ. 

Chia sẻ về bầu không khí của ngày đại lễ, một tân tòng đã phát biểu rằng: “Lần đầu tiên được tham dự Thánh lễ bế mạc tuần Chầu và cử hành Bí tích Thêm Sức, tôi cảm thấy hạnh phúc và vinh dự biết bao. Chính tại nơi đây, tôi đã từng lãnh nhận các Bí Tích và thực sự trở thành con cái của Chúa. Hôm nay, khi chứng kiến những nghi thức này, tôi tìm lại được sự bình yên và những phút thanh thản hiếm hoi sau những ngày làm việc vất vả. Điều ấy sẽ giúp tôi hiểu được đạo ngày một nhiều hơn, khám phá ra tình yêu của Thiên Chúa cách sâu đậm hơn, đồng thời cảm nghiệm rõ ràng hơn niềm vui và hạnh phúc của mình”. 

Ước gì tuần Chầu hàng năm vẫn luôn là một cảm nghiệm đức tin để qua tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể và ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần, mỗi người giáo dân Phúc Lạc sẽ vững vàng hơn trong sứ mạng chứng nhân của Tin Mừng cứu độ.    
 














   Hoài Thương

BTT. Gx. Phúc Lạc.