Giáo xứ Phúc Lạc: Thánh lễ bế mạc tuần Chầu và ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi

16/11/2020
2399
Về với xứ cói đúng ngày trời trở gió, cái lạnh len lỏi vào những hạt mưa, thi nhau rơi xuống như muốn thử thách lòng người. Tuy thế, ngày Chúa Nhật hôm nay, 15.11, giáo xứ Phúc Lạc vẫn long trọng và vui mừng chào đón quý cha và bà con gần xa đến tham dự Thánh lễ bế mạc tuần Chầu. Niềm vui như được nhân đôi vì hôm nay còn có 93 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, lãnh nhận Chúa Thánh Thần để tiếp nối sứ mạng của Chúa. Đó sẽ là một nguồn nội lực mạnh mẽ để những các em vững vàng bước vào tuổi trưởng thành, đương đầu với sóng gió và thử thách của đời sống đức tin sắp tới.
 

Với sự hiện diện và chủ tế Thánh lễ của cha Tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ, cùng quý cha đồng tế đến từ các giáo xứ xa gần, Phúc Lạc như ấm áp hơn từ sự quan tâm và sự hiệp nhất của mọi người.
 

Năm nay, cơn mưa lạnh tràn về hóa ra lại là dịp để đoàn chiên Phúc Lạc có một lễ nghỉ trọn vẹn và đúng nghĩa. Cả gần tháng nay, mọi người ai cũng tranh thủ cái nắng hanh hao để bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Bình thường, khoảng hai đến ba giờ sáng, cánh đồng đã le lói ánh đèn cắt chẻ cói; rồi đến tầm chín đến mười giờ đêm mới nghỉ ngơi.
 

Trong bài chia sẻ, cha tổng Micae đã nêu bật tấm gương của Chư Thánh Tử đạo Việt Nam. Đó không chỉ là 117 vị Thánh và một Chân Phước mà chúng ta đã biết qua trang sử Giáo hội, mà còn là rất nhiều những cá nhân vô danh đã âm thầm ngã xuống đất mẹ để đức tin sinh hoa kết trái như ngày hôm nay. Chỉ vì kiên trung bước theo Chúa, họ đã phải chịu biết bao là đau đớn, tủi nhục trên trần gian. Ngày nay, tử vì đạo không còn là khái niệm để chỉ cảnh máu chảy đầu rơi nữa mà được thể hiện qua những hy sinh, hãm mình, sống theo lời dạy của Chúa, mặc kệ thói đời và những cám dỗ của thế gian. Cách riêng, đối với các em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, cha mong rằng các em sẽ trở nên men nên muối để ướp cho mặn đời, để sống đức tin một cách mạnh mẽ.
 

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí ấm cúng và thân tình hết sức. Dù mưa lạnh nhưng đã chẳng thể ngăn được bước chân của các tín hữu gần xa về với Phúc Lạc. Bởi thế, tuần Chầu không chỉ lôi kéo người tín hữu đến gần với Thánh Thể Chúa, nhưng còn là dịp để mọi người xích lại gần nhau hơn qua lời cầu nguyện, thăm hỏi và động viên sống tốt đời đẹp đạo. Nó trở thành nét đẹp riêng không riêng gì xứ cói Phúc Lạc. Hy vọng rằng những nét đẹp trong đời sống đạo đức bình dân ấy sẽ sống mãi, như minh chứng cho đời sống đức tin sẽ chẳng thể nào phai mờ tại vùng quê bình yên này.
 

Mời quý vị xem thêm hình ảnh đầy đủ TẠI ĐÂY
Maria Én Trần
Hoàng Dương
BTT Gx. Phúc Lạc