Giáo xứ Phúc Lạc: Thánh lễ bế mạc Tuần Chầu Thánh Thể thay giáo phận

08/11/2022
1214
 
“Dù ai đi ngược về xuôi,
Nhớ Tuần Chầu lượt rủ nhau mà về.”
Sau những ngày lắng đọng tâm hồn ở bên Chúa Giêsu, hôm nay Chúa Nhật XXXII  TN, ngày 06-11-2022, cộng đoàn giáo xứ Phúc Lạc hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh Hóa cùng quý cha, quý tu sĩ nam- nữ, quý khách trong và ngoài giáo hạt Tam Tổng về hiệp dâng Thánh Lễ bế mạc tuần chầu thay giáo phận.

Đúng 9g30, dưới ánh nắng ấm đầu đông, đoàn rước bắt đầu tiến vào ngôi thánh đường đơn sơ ấm cúng của giáo xứ Phúc Lạc. Hòa cùng với tiếng kèn của giáo xứ Phúc Lạc là tiếng trống của liên giáo xứ Tân Khẩn (Phát Diệm), giáo xứ Tân Hải, giáo xứ Liên Hải đã làm cho bầu không khí của thánh lễ bế mạc thêm long trọng.
 

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse đã mời gọi mỗi người tiếp tục phó thác mọi sự cho Thiên Chúa. Đặc  biệt trong tháng cầu nguyện cho các linh hồn, mọi người hãy nhớ đến các linh hồn của tổ tiên ông bà cha mẹ và những người thân yêu, bạn hữu của mình bằng những hành vi cụ thể qua những giờ kinh và thăm viếng vườn thánh, nơi các ngài đang an nghỉ.

Nối tiếp trong tâm tình nhớ đến các linh hồn, trong bài chia sẻ, Đức cha Giuse nhấn mạnh đến 9 ngày đầu tháng 11 này, Mẹ Giáo hội đã dành ra để cầu nguyện đặc biệt cho các linh hồn đang ở luyện ngục, qua đó, mỗi người viếng đất thánh với đủ điều kiện:  xưng tội, rước lễ và cầu nguyện theo ý chỉ của Đức Thánh Cha thì sẽ lãnh nhận được ơn Đại xá để chuyền cầu cho các linh hồn nơi luyện ngục. Kế đến, Đức cha Giuse mời gọi mọi người cùng suy tư về sự chết;  Liệu rằng khi chết mọi người sẽ về đâu, hay chỉ là nắm xương cốt bất động vô tri? Dựa trên bối cảnh của Tin Mừng theo thánh Luca (Lc 20, 27-38) khi Đức Giêsu trả lời cho nhóm Sađốc, là những người chủ trương không có đời sau, về vấn đề kẻ chết sống lại, để khẳng định rằng chết không phải là hết nhưng chỉ là bước khởi đầu cho một sự sống mới, trọn hảo hơn như các Thiên Thần. Muốn được như thế, Đức Cha Giuse nhắc nhớ mọi người hãy giữ cho mình sự trong sạch trong tâm hồn, tin tưởng vào tình thương của Chúa và sống hài hòa với tất cả mọi người không phân biệt.

Sau bài giảng, Thánh lễ được diễn tiến với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cộng đoàn giáo xứ đã nói lên lời tri ân Đức Cha Giuse, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa đã yêu thương đến hiệp nguyện cùng giáo xứ trong tuần chầu hồng phúc. Đáp từ, Đức cha Giuse đã gửi lời cảm ơn xứ đạo Phúc Lạc đã thay mặt giáo phận chầu Chúa và cầu nguyện cho giáo phận, và ngài cũng cầu chúc cho giáo xứ ngày càng phát triển trong sự quan phòng của Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân và cảm mến. Nguyện xin cho mỗi người  con trong  giáo xứ  Phúc Lạc mỗi ngày càng thêm yêu mến Chúa Giêsu hơn qua việc  siêng năng tham dự giờ chầu và đến với Chúa qua Bí tích Thánh Thể. Qua đó, họ nhận ra tình yêu và sự hiện diện của Chúa một cách gần gũi hơn, để nhờ ơn Chúa họ sẽ can đảm trở thành những tấm gương Thánh Thiện của Chúa trong đời sống Đức Tin hằng ngày.

Đỗ Nga & hình ảnh Peter Diệm
BTT giáo xứ Phúc Lạc
Xin xem hình ảnh đầy đủ ở đây