Giáo xứ Phúc Lạc: Hãy để các em đến với Chúa Giêsu

04/06/2018
1515
Chiều thứ Sáu, 01.06.2018, tại giáo xứ Phúc Lạc, cha chánh xứ Antôn Vũ Mạnh Hà cùng quý Hội đồng mục vụ Giáo xứ đã cử hành thánh lễ dành riêng cho các em thiếu nhi. Việc cử hành thánh lễ cũng như tổ chức cho các em vui chơi trong ngày Quốc tế Thiếu nhi là một cách thể hiện sự quan tâm sâu sắc của vị mục tử đến thế hệ trẻ, đến mầm non của giáo xứ, những người tương lai sẽ là chủ nhân của Giáo hội và xã hội. 

Từ 18 giờ 30  phút, các em đã tập trung đông đủ và rất hồ hởi. Sự vui tươi đã hiện rõ trên những khuôn mặt rạng ngời và hạnh phúc của các em sau một năm học vất vả và gặt hái nhiều thành công trong học tập.



Và đúng 19 giờ, thánh lễ được chính thức cử hành một cách trang nghiêm, sốt sắng, nhưng cũng tràn đầy niềm vui phấn khởi cho các em. Mở đầu thánh lễ, cha Antôn đã có lời tâm tình chúc mừng tới các em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay. “Trẻ em là những mầm non của xã hội, là tương lai của Giáo hội, các em có tốt thì tương lai, xã hội mới tốt”, ngài nhấn mạnh.



Cha mong muốn các em thiếu nhi phải biết chọn lựa cho mình lối sống phù hợp với sự khôn ngoan đích thực xuất phát từ chính Thiên Chúa. Hãy bước theo Chúa Giêsu, lấy Ngài làm lý tưởng của cuộc đời mình để các em “càng lớn tuổi, càng thêm khôn ngoan” giống Chúa Giêsu; đồng thời, mời gọi các em luôn  giữ mãi ngọn lửa của sự nhiệt huyết, vui vẻ trong học tập, vâng lời bố mẹ, yêu thương bạn bè, can đảm và trung thành với đức tin để ngày càng trở nên người con ngoan của Chúa, của gia đình và Giáo hội. 



Đáp lại thiện tâm, thiện tình của cha xứ và quý Hội đồng Mục vụ, sau thánh lễ, các em thiếu nhi đã dâng lời cảm tạ, tri ân cha xứ và Hội đồng Mục vụ. Chính nhờ sự quan tâm ưu ái của cha xứ, mà các em đã có được một bầu không khí ngày tết thật đầm ấm, vui vẻ và tràn đầy ý nghĩa. Có thể nói, thánh lễ thực sự đã đọng lại trong lòng các em nhiều cảm xúc thật khó phai và đây là động lực để các em phấn đấu trong tương lai.




Kết thúc thánh lễ, cha Antôn và các anh chị giáo lý viên đã tặng quà cho các em để khép lại một ngày Tết Thiếu nhi thật trọn vẹn. Những món quà dù không mang nặng giá trị vật chất, không quá lung linh, nhưng lại thực sự mang lại ý nghĩa lớn lao, là nguồn động viên tinh thần cho“những mầm non tương lai của Giáo xứ”. Nhìn nụ cười tươi tắn trên khuôn mặt từng em, ai cũng có thể cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận tại buổi lễ:







   Hoài Thương 
BTT. Gx. Phúc Lạc