Giáo xứ Phúc Lạc: Giáo Lý Viên Hướng Dẫn Các Em Thiếu Nhi Thực Hành Bác Ái Mùa Chay

13/04/2019
2511

Hành động nhỏ -  Ý nghĩa lớn
                                                      
Mùa Chay là mùa sống bác ái, yêu thương. Đó là lời mời gọi của Giáo Hội. Đáp lại tiếng gọi này, các em thiếu nhi trong giáo xứ Phúc Lạc và các anh chị giáo lý viên đã hy sinh đóng góp một khoản nhỏ dành dụm trong suốt Mùa Chay, để mua quà và tổ chức chuyến thăm viếng những người có hoàn cảnh khó khăn, những người bệnh, người già, người đau yếu trong giáo xứ. 

Trên nẻo đường bác ái của mình, các em đã thăm viếng nhiều cụ già, trong đó có cụ Bảo, một cụ già mang thương tật ở độ tuổi 70. Không kìm được xúc động của mình, bà nói, bà vui và hạnh phúc lắm. Bà từng này tuổi rồi, đây là lần đầu tiên bà được rất đông các cháu nhỏ đến thăm viếng, an ủi chia sẻ với bà như này, cảm ơn các cháu vì mặc dù đang nhỏ nhưng các cháu đã có tấm lòng biết yêu thương, biết quan tâm đặc biệt đến người khác như vậy, các cháu đã đem đến nụ cười, lời an ủi, và sự ấm áp không những cho bà mà còn những người khác gặp hoàn cảnh như bà, đây cũng là động lực để bà cố gắng hơn trong cuộc sống già cả và tật nguyền của mình.

Ông Hoàng một giáo dân chia sẻ: Tôi vô cùng cảm kích vì những hành động các em. Những món quà mà các em trao tặng tuy nhỏ bé, nhưng gói ghém bao tâm tình bác ái yêu thương và là một việc làm rất có ý nghĩa. Đó là tình người, là sự nhân văn cao cả, bởi các em đã trao tặng cho các gia đình không chỉ vật chất, mà còn trao tặng nguồn sức mạnh tinh thần, niềm vui cho cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình kém may mắn, và tất cả nói lên tình yêu thương hiệp nhất, sự đồng cảm của các em. Khi thực hiện như vậy, các em đã cùng nhau xây đắp nền văn minh tình thương như ý Chúa muốn. 

Mong rằng những hành động nhỏ nhưng ý nhĩa lớn đó sẽ tiếp thêm động lực cho các em trên con đường đi tìm tri thức và ý nghĩa cuộc sống. 

Chia sẻ để nếm cảm hạnh phúc

Khi được trải nghiệm thực tế về cuộc sống và nổi đau của những con người gặp bất hạnh, các em thiếu nhi từng bước nhận ra sự may mắn của mình. Thoát khỏi môi trường hạnh phúc gia đình và mái trường thân yêu, các em nhận ra cuộc sống xung quanh còn quá nhiều hoàn cảnh đáng thương. 

Một huynh trưởng trong nhóm tâm sự: chuyến đi để lại trong em nhiều xúc động và ưu tư. Cùng sống dưới một bầu trời và trong cùng một giáo xứ, em ước mong có nhiều chuyến đi nữa, để được chia sẻ và yêu thương mọi người hơn. Chắc chắn, khi chia sẻ với tấm lòng và tình thương, chúng em sẽ nhận lại được nhiều thứ. Dù nó không phải là những thứ hiện diện, nhưng ít nhất, nó sẽ tạo cho chúng em cảm thấy vui vẻ hơn và giúp cho chúng em cảm thấy cuộc đời này đáng sống hơn. Từ đó, trái tim chúng em sẽ dễ đồng cảm hơn, dễ thấu hiểu và cảm thông hơn với những mảnh đời bất hạnh. 

Một em khác cũng hoàn toàn đồng lòng, “Cho đi một điều gì đó vì mục đích tốt đẹp, chắc chắn sẽ nhận lại niềm vui từ chính mục đích tốt đẹp ấy”.

Quả thật, sống trên đời này ai cũng cần có một tấm lòng để yêu thương và chia sẻ. Đây chính là mối dây gắn kết những trái tim lại với nhau. Để khi san sẻ yêu thương và niềm vui, hay khi cùng đồng cảm giúp nhau vượt qua những trắc trở của cuộc sống, chúng ta sẽ cảm nếm một niềm hạnh phúc lan tỏa, để chúng ta nhận ra rằng cuộc đời mình còn hạnh phúc hơn biết bao người. Xin Chúa chúc lành cho chuyến thiện nguyện của các em và soi sáng để các em tiếp bước con đường yêu thương Chúa dạy. 
 





 

 Hoàng Thương

BTT. Gx. Phúc Lạc