Giáo xứ Phúc Địa: Tổ Chức Lễ Tổng Kết Năm Học Giáo Lý Hiệp Thông 2022 - 2023

03/06/2023
23583

Giáo xứ Phúc Địa Tổ Chức Lễ Tổng Kết Năm Học Giáo Lý Hiệp Thông 2022 - 2023
 


Những tiếng ve gọi hè đã phá tan bầu không khí tĩnh lặng, những tán phượng nở đỏ rực cả một góc trời, những tia nắng rực rỡ và những cơn mưa xối xả, chứng tỏ mùa hè đã đến. Mùa hè đến, báo hiệu một năm học đã qua đi. Năm học giáo lý 2022 – 2023 của giáo xứ Phúc Địa đã khép lại, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng nhờ ơn Chúa và sự nỗ lực của cha chính, cha phó, quý sơ và Ban Giáo Lý, năm học đã hoàn thành tốt đẹp. Để đánh giá những kết quả đã đạt được, vào lúc 7g15 phút, sáng ngày 01/06/2023, giáo xứ Phúc Địa đã long trọng tổ chức Lễ Tổng Kết Giáo Lý Hiệp Thông năm học 2022 – 2023.


Buổi lễ diễn ra trong không khí hân hoan của ngày Quốc Tế Thiếu Nhi với sự hiện diện của cha chính xứ - GiuSe Trịnh Đức Ngọc, Cha phó xứ – Giuse Bùi Văn Chuyển, quý thầy, quý sơ dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa tại Phúc Địa, Ban hành giáo xứ, quý thầy cô, giáo lý viên và hơn 800 thiếu nhi trong toàn giáo xứ.
 

 


Tại buổi lễ Bế giảng, thầy giáo Giuse Phạm Văn Thiện đại diện cho Giáo lý viên đã đọc báo báo tổng kết những thành quả đạt được trong năm học qua, những khó khăn, thách thức của giáo xứ trong việc dạy và học. Bản báo cáo nêu rõ tổng số trường giáo lý có 807 em thiếu nhi, chia làm 22 lớp với 4 khối: Khối ngành Chiên con (3 lớp), khối ngành Ấu nhi (7 lớp), khối ngành Thiếu nhi (8 lớp) và khối ngành Nghĩa sĩ (4 lớp). Đội  ngũ giáo lý viên ngày càng tăng về số lượng và nâng cao về chất lượng. Hiện tại giáo xứ có 95 giáo lý viên (gồm 4 sơ, 19 thầy cô và 72 anh chị huynh trưởng và dự trưởng). Trong năm học, giáo xứ đã tổ chức thi học kỳ 1 và học kỳ 2 làm căn cứ đánh giá, xếp loại. Đồng thời kết hợp với điểm năng lực và phẩm chất để tổng kết, hoàn thành việc ghi học bạ cho từng học sinh. Kết quả của 807 học sinh cụ thể như sau:  Xếp loại giỏi: 103 em = 12.76%; Xếp loại khá: 298 em = 36.93%; Xếp loại TB: 388 em = 48.08%; Loại yếu: 18 em = 2.23%.
 


Về dự với buổi lễ, cha chính xứ - Giuse Trịnh Đức Ngọc đã có những huấn từ biểu dương sự nỗ lực của Ban Giáo Lý Đức Tin của giáo xứ khi vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để gặt hái được nhiều thành công trong suốt năm học qua. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế để đề ra những phương hướng trong năm học tới.
 


Nhằm khích lệ tinh thần học tập, mang lại động lực và ta ra hiệu ứng thi đua trong học tập, Ban Giáo lý Đức Tin giáo xứ đã tặng bằng khen, trao thưởng cho 24 giáo lý viên và 129 em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong năm học giáo lý 2022 - 2023.


 


 


Buổi lễ Bế giảng khép lại, các em thiếu nhi chính thức bước vào một kỳ nghỉ hè nhưng đã mở ra trong lòng mỗi người một niềm hân hoan, nguồn động lực, sự quyết tâm mạnh mẽ trên con đường hình thành vốn kiến thức về giáo lý Đức Tin. Bởi lẽ, như thánh Giêrônimô đã khẳng định “Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô”. Hy vọng với những chân lý đức tin các em vừa được trau dồi sẽ là hành trang tốt đẹp cho các em bước vào những ngày hè sắp tới. Xin kính chúc quý thầy cô, các anh chị giáo lý viên và các em học sinh có nhiều niềm vui, bình an và đầy tràn ân sủng của Thiên Chúa.
 

Tin bài: Phạm Thiện 
Ảnh: Vũ Dương
BTT G.x Phúc Địa