Giáo Xứ Phúc Địa: Tổ chức rước kiệu, dâng hoa và Thánh lễ bế mạc Tháng Hoa tôn vinh Đức Mẹ

01/06/2023
25175

Giáo Xứ Phúc Địa: Tổ chức rước kiệu, dâng hoa và thánh lễ bế mạc tháng Hoa tôn vinh Đức Mẹ

Đức Giáo Hoàng Phaolô VI, trong Thông điệp Tháng Năm, số 1 có viết: Tháng Năm là Tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để "bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng. Trong tháng này, các Kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia, dâng lên Mẹ từ tấm lòng của họ những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt. Trong tinh thần đó, chiều Chúa nhật – ngày 28 tháng 05 năm 2023, Giáo xứ Phúc Địa long trọng tổ chức Rước kiệu, Dâng hoa, Thánh lễ bế mạc Tháng Hoa và mừng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.
Trước Linh đài Đức mẹ,  gần 600 em thiếu nhi trong giáo xứ dưới sự hướng dẫn tận tâm của quý Sơ, dâng lên Mẹ Maria những đóa hoa ngát hương tươi xinh thể hiện lòng yêu mến và tôn  Đức Mẹ của mỗi tâm hồn trẻ thơ.

 

 

Tiếp đến là nghi thức rước kiệu cung nghinh thánh tượng Mẹ Maria, dưới sự chủ trì của Cha Giuse Bùi Văn Chuyển – Cha phó giáo xứ Phúc Địa. Tham gia cuộc rước có Quý sơ, quý thầy, quý hội đồng mục vụ giáo xứ, các ban ngành đoàn thể và hàng ngàn giáo dân. Có thể nói đây là hình ảnh vô cùng sống động của một Hội Thánh đang lữ hành tiến về Quê Trời có Mẹ Maria đồng hành, che chở và bảo vệ. Trong khi rước mọi người cùng nhau đồng thanh tôn vinh Mẹ qua những bài thánh ca du dương và lời kinh Mân Côi để tỏ lòng mến yêu của mình đối với Mẹ Maria.

 

 

 

Sau khi đoàn rước kiệu kết thúc là Thánh lễ đồng tế bế mạc Tháng Hoa và mừng lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. Trong bài giảng của mình, cha chính xứ - Giuse Trịnh Đức Ngọc đã bày tỏ niềm vui mừng trước tinh thần hi sinh, nhiệt tình của các em thiếu nhi nói riêng và toàn thể cộng đoàn nói chung vì họ đã nỗ lực tập những vãn hoa dâng lên Mẹ Maria. Hy vọng với những sự hy sinh đó như là của lễ dâng lên Chúa xin Chúa thương đón nhận và chúc lành cho tất cả chúng ta. Bên cạnh đó, ngài còn nhấn mạnh đến biến cố sau khi Chúa Giêsu về trời, Chúa đã ban Chúa Thánh Thần xuống trên các Tông đồ và toàn thể Hội Thánh, để từ đó Hội Thánh được khai sinh cho thế giới và ánh sáng Tin Mừng của Chúa được lan toả khắp nơi. Ngoài ra, ngài cầu chúc mọi người được tràn đầy ân sủng Chúa Thánh Thần, để mọi người được biến đổi và thánh hoá hầu trở thành những chứng nhân loan báo ơn cứu độ của Chúa Kitô cho thế giới và cộng đồng xã hội hôm nay. Nhất là mỗi người phải biết "Đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hoà vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm" (Lời kinh Hoà Bình).

 

 

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong niềm hân hoan vui sướng vì đã đón nhận chính Mình Máu Thánh Chúa Kitô và ai nấy được tràn đầy ân sủng của Chúa Thánh Thần. Xin cho ngọn lửa Chúa Thánh Thần đốt cháy con người cũ kỹ tội lỗi với cái tôi ích kỷ để thắp sáng ngọn lửa tình yêu trong tâm hồn mọi người. Nhất là uớc mong khi Tháng Hoa - Tháng biệt kính Đức Mẹ khép lại, nhưng tâm hồn của mọi người được mở ra để đi đến với anh chị em mình bằng những hành động bác ái yêu thương và bằng chính con tim yêu mến nồng nàn của mỗi người dành cho Chúa, cho Mẹ Maria và anh chị em tha nhân. 

Phạm Thiện - Vũ Dương
BTT G.x Phúc Địa