Giáo xứ Phúc Địa: Tổ chức Rước kiệu, Dâng hoa, Thánh lễ bế mạc Tháng Hoa và mừng Lễ Chúa Thăng Thiên

31/05/2022
1349

Đức Giáo hoàng Phaolô VI, trong Thông điệp Tháng Năm, số 1 có viết: Tháng Năm là Tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để "bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng. Trong tháng này, các Kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia, dâng lên Mẹ từ tấm lòng của họ những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt.

 Trong tinh thần đó, chiều Chúa nhật – ngày 29 tháng 05 năm 2022, Giáo xứ Phúc Địa long trọng tổ chức Rước kiệu, Dâng hoa, Thánh lễ bế mạc Tháng Hoa và mừng Lễ Chúa Thăng Thiên.

 

Xuất phát từ Linh đài Lòng thương xót Chúa, đoàn rước dưới sự chủ trì của Cha Giuse Bùi Văn Chuyển – Cha phó giáo xứ Phúc Địa, Quý sơ, các Hội đoàn, hàng ngàn giáo dân, 9 kiệu hoa… hàng nối hàng cùng nhau tôn kính Đức Mẹ trên chặng đường dài gần 1km.
 

Sau nghi thức Rước kiệu, gần 400 thiếu nhi giáo xứ dưới sự hướng dẫn tận tâm của quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Phúc Địa, với đội hình trang nghiêm đã dâng những đóa hoa ngát hương lên Đức Mẹ trong tinh thần Hiệp thông của mọi người.
 
 
 

Các em kết thúc dâng hoa, Thánh Lễ bế mạc Tháng Hoa và mừng Chúa Thăng Thiên được cử hành một cách trọng thể.  Trong bài giảng của mình, cha phó Giuse Bùi Văn Chuyển đã bày tỏ niềm vui mừng trước tinh thần hi sinh, nhiệt tình của giáo dân. Ngài nhấn mạnh vào việc Chúa Giêsu đã kết thúc công việc rao giảng Tin Mừng ở trần gian, và là khởi đầu thời gian hoạt động của Hội Thánh trong cuộc lữ hành, thời gian mà các môn đệ và toàn thể Hội Thánh làm chứng cho Chúa Giêsu và Tin Mừng cứu độ.
 

Thánh lễ đã mở ra trong lòng người giáo dân biết bao niềm vui, niềm tin tưởng vào Đức Kitô và Đức Mẹ Nữ vương. Cùng hiệp thông với Quý Cha, chúng con cầu xin ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai tòa rất dồi dào của Đức Mẹ, để dịch bệnh trên khắp trái đất bị đẩy lùi, để bước chân của tất cả Con Chiên luôn vững bước trong tình thương của Người.

Tin – Phạm Thiện
Ảnh – Đình Khải - Vũ Dương
BTT G.x Phúc Địa