Giáo xứ Phúc Địa: Tổ chức Lễ Khai giảng giáo lý Hiệp Thông năm học 2022 – 2023

29/08/2022
1374

Khi sắc thắm hoa phượng phai nhạt, nắng hạ đã nhường chỗ cho mùa thu cũng là thời khắc báo hiệu một mùa tựu trường nữa lại về. Thực hiện kế hoạch của Ủy ban Giáo lý giáo phận Thanh Hóa, sáng Chúa Nhật XXII mùa Thường niên,  ngày 28 tháng 08 năm 2022, giáo xứ Phúc Địa long trọng tổ chức Lễ Khai giảng giáo lý Hiệp Thông năm học 2022 – 2023.
Về dự buổi Lễ Khai giảng có sự hiện diện của Cha Toma Bùi Huy Cường – Chủ tịch Ủy ban Giáo lý giáo phận, cha Giuse Trịnh Đức Ngọc – chính xứ Phúc Địa, cùng quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, Hội đồng mục vụ, giáo lý viên, quý phụ huynh và tất cả các em thiếu nhi trong giáo xứ. Sau nghi thức chào cờ, buổi lễ được nghe cha chính xứ có những huấn từ thể hiện sự suy tư, trăn trở và mong muốn việc học giáo lý của giáo xứ ngày càng được khởi sắc hơn. Đồng thời đánh hồi trống chính thức Khai giảng năm học mới.
Trong buổi Lễ Khai giảng, đại diện giáo lý viên đã báo cáo tổng kết năm học 2021 – 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 và nói lên lời tuyên hứa. Từ những kết quả đạt được trong việc dạy học giáo lý của giáo xứ, cha Chủ tịch Ủy ban giáo lý giáo phận đã biểu dương khen ngợi và đưa ra những mục tiêu cụ thể cho năm học mới. 

Sau buổi Lễ Khai giảng là Thánh lễ đồng tế do Cha Toma Bùi Huy Cường chủ sự. Trong bài chia sẻ của mình, Cha nhấn mạnh vào vị trí đầu và cuối luôn có sự hoán đổi cho nhau, vì vậy giáo lý viên và các em thiếu nhi phải biết tỉnh táo lựa chọn vị trí đúng đắn. Và việc lựa chọn ưu tú nhất chính là tham gia dạy và học giáo lý một cách nhiệt tâm, nhiệt thành nhất. Kết thúc Thánh lễ, cha chính xứ Phúc Địa đã công bố Văn thư bổ nhiệm 01 Hiệu trưởng, 02 Hiệu phó và 01 Thủ quỹ trường học giáo lý giáo xứ. 

Năm học giáo lý 2022 – 2023 là năm học có những thách thức mới nhưng cũng có rất nhiều thuận lợi. Với sự dấn thân giảng dạy của 04 sơ, 15 thầy cô, 37 giáo lý viên và sự tham gia học tập của 782 học sinh chia cho 23 lớp học trong tinh thần trách nhiệm cao, chúng ta cùng nỗ lực, quyết tâm thực hiện thành công các nhiệm vụ cụ thể của năm học.
Giuse Phạm Văn Thiện
BTT G.xứ Phúc Địa