Giáo xứ Phúc Địa: Thánh lễ mừng Bổn mạng quý Cha khóa VI

25/03/2023
14303
Trong dòng chảy truyền thống tốt đẹp, mỗi khoá học tại Đại Chủng Viện sẽ chọn một vị Thánh quan thầy để noi gương trên hành trình ơn gọi của mình. Vì lẽ đó, quý Cha khóa VI Đại Chủng Viện Vinh – Thanh đã chọn Thánh cả Giuse làm Bổn mạng.

Lễ Thánh cả Giuse được mừng kính trọng thể chính ngày vào 19/3 hàng năm. Tuy nhiên, để dễ dàng quy tụ và lan tỏa niềm vui, ngày mừng lễ quan thầy của quý Cha khóa VI đã được thống nhất mỗi năm sẽ chọn một giáo xứ để tổ chức sau ngày đại lễ của giáo phận.

Để tiếp nối truyền thống cao quý đó, vào lúc 18g00 thứ 5, ngày 23/03/2023, quý Cha khóa VI đã dâng Thánh lễ đồng tế mừng Bổn mạng Thánh Giuse tại nhà thờ giáo xứ Phúc Địa. Thánh lễ do cha Giuse Phạm Văn Duẩn chủ tế, đồng tế còn có đông đủ các cha trong khóa VI.
 

Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse Trịnh Đức Ngọc – chính xứ Phúc Địa đã giới thiệu cho toàn thể cộng đoàn tham dự về quý Cha khóa VI, đồng thời gửi lời chúc mừng tốt đẹp cho quý Cha và tất cả những ai nhận Thánh Giuse làm quan thầy.
 

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Phêrô Nguyễn Mạnh Tám đã bày tỏ niềm hạnh phúc khi cùng với quý Cha luôn được đón nhận những ơn cao cả từ Thánh Bổn mạng Giuse. Ngài nhấn mạnh: Cuộc đời thánh cả Giuse có thể được tóm kết trong ba nhân đức, đó là yên lặng, làm việc và vâng phục. Nhờ lời bầu cử của Thánh Cả Giuse, xin cho từng người, từng gia đình chúng ta luôn siêng năng học hỏi và sống lời Chúa trong mọi cảnh huống của cuộc đời.
Thánh quan thầy Giuse là một trong những chứng nhân về đời sống nhân từ, hi sinh, thánh thiện. Sự thánh thiện của ngài nhắc nhớ mỗi người Cha trong khóa VI đã vinh dự nhận ngài làm quan thầy hãy luôn ngước nhìn lên ngài để ngày mỗi ngày trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô Mục tử.

Thánh lễ không chỉ có ý nghĩa riêng với quý Cha khóa VI mà còn đối với tất cả giáo dân giáo xứ Phúc Địa. Qua đó, mỗi người đều cảm nghiệm được tình bằng hữu, đoàn kết trong yêu thương.
Ảnh - Đình Khải
Tin bài - Phạm Thiện
BTT Gx. Phúc Địa
Xin xem hình ảnh tại đây!