Giáo xứ Phúc Địa: Rước kiệu, Dâng hoa, Thánh lễ bế mạc tháng Hoa và mừng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống

02/06/2020
866
Đức Giáo hoàng Phaolô VI, trong Thông điệp Tháng Năm, số 1 có viết: Tháng Năm là tháng mà lòng đạo đức của giáo dân đã kính dâng cách riêng cho Đức Mẹ. Đó là dịp để "bày tỏ niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng. Trong tháng này, các Kitô hữu, cả ở trong thánh đường cũng như nơi tư gia, dâng lên Mẹ từ tấm lòng của họ những lời cầu nguyện và tôn kính sốt sắng và mến yêu cách đặc biệt.

Tháng Năm năm nay, cả thế giới đang gồng mình trước đại dịch Covid – 19. Ở nước ta, suốt hai tháng dài, người giáo dân phải cách ly với Thánh lễ tại nhà thờ. Nhưng trong tinh thần hiệp thông, nhờ lòng sùng ái Đức Mẹ mà ân huệ đã tràn về, những đóa hoa kịp nở để bày tỏ niềm tin và lòng thành kính của người Công giáo đối với Mẹ Nữ vương Thiên đàng.

Trong tinh thần đó, chiều Chúa nhật – ngày 31 tháng 05 năm 2020, giáo xứ Phúc Địa long trọng tổ chức Rước kiệu, Dâng hoa, Thánh lễ bế mạc Tháng Hoa và mừng Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Xuất phát từ Linh đài Lòng thương xót Chúa, đoàn rước dưới sự chủ trì của cha Giuse Trịnh Đức Ngọc – cha chính giáo xứ Phúc Địa, cha phó,  quý thầy, quý sơ, các Hội đoàn, hàng ngàn giáo dân, 9 kiệu hoa… hàng nối hàng cùng nhau tôn kính Đức Mẹ trên chặng đường dài gần 1km.

 

Sau nghi thức Rước kiệu, gần 300 thiếu nhi giáo xứ với đội hình trang nghiêm đã dâng những đóa hoa ngát hương lên Đức Mẹ trong tinh thần Hiệp thông của mọi người.
 

Các em kết thúc dâng hoa, Thánh lễ đồng tế chính thức bắt đầu. Là Thánh lễ đầu tiên bế mạc Tháng Hoa và mừng Chúa Thánh Thần hiện xuống từ khi về nhận nhiệm sở mới, cha Giuse Trịnh Đức Ngọc đã rất tâm huyết đưa giáo dân vào tâm thế sốt sắng. Trong bài giảng của mình, cha đã bày tỏ niềm vui mừng trước tinh thần hy sinh, nhiệt tình của giáo dân. Ngài nhấn mạnh những trở ngại, chia rẽ, sát phạt giữa con người với con người ở thế gian, nhưng may thay Thiên Chúa đã ban Chúa Thánh Thần xuống nối kết con người. Vì vậy chúng ta cần sống xứng đáng với ân huệ của Thiên Chúa. Thánh Lễ cũng trở nên ý nghĩa hơn khi giáo xứ chính thức được đón nhận thêm 3 giáo dân mới trong nghi thức rửa tội Tân tòng.
 

Thánh lễ khép lại nhưng đã mở ra trong lòng người giáo dân biết bao niềm vui, niềm tin tưởng vào Chúa Thánh Thần và Đức Mẹ Nữ vương. Cùng hiệp thông với quý cha, chúng con cầu xin ơn phúc của Thiên Chúa nhân từ cũng đổ tràn trên chúng ta từ ngai tòa rất dồi dào của Đức Mẹ, để dịch bệnh trên khắp trái đất bị đẩy lùi, để bước chân của tất cả con chiên luôn vững bước trong tình thương của Người.

Tin – Phạm Thiện
Ảnh – Đình Khải